วิธีกำจัดปลวกง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง โดยใช้เหยื่อล่อ

โพสโดย : admin | วันที่ : 27 March 2015
หมวดหมู่ : Read Me!

วิธีกำจัดปลวกง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง โดยใช้เหยื่อล่อ

ปัญหาใหญ่ของคนมีบ้านหนึ่งในนั้นคือ “ปลวกขึ้นบ้าน” นั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้ หรือบ้านปูน แต่ใช้เฟอร์ไม้ (ตู้เสื้อผ้า, ชั้นวางทีวี, โต๊ะ)

วันนี้ เรามีไอเดียแจ่มๆ กับการกำจัดปลวกด้วยตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆ ของคุณ Termite Man ใน Pantip มาฝากค่ะ มาดูกันเลยดีกว่า ว่ามันเจ๋งขนาดไหน!!

วิธีกำจัดปลวกด้วยตัวเองกับวิธีง่ายๆ ด้วยเหยื่อล่อ คุณก็ทำเองได้ด้วยตัวเอง
ในยุคก่อนการ กำจัดปลวกด้วยตัวเอง เป็นเรื่องที่ทำยาก แต่ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าการกำจัดปลวกด้วยสารเคมีหลายเท่านั่น คือ เหยื่อกำจัดปลวก ที่สามารถนำมาต่อยอดการ กำจัดปลวกด้วยตัวเอง โดยใช้หลักการคือ ให้ปลวกนำเหยื่อไปป้อนให้ปลวกเอง ฉนั้น หากทางเดินปลวกหรือรังปลวกอยู่ไกลแค่ไหน อยู่ในซอกในมุมที่มองไม่เห็น ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการกำจัดปลวก เพราะปลวกจะพาเหยื่อนี้ไปเอง เราแค่ต้องการทางเดินดินที่มีตัวปลวกเท่านั้น แล้วเราก็เอาเหยื่อปลวกไปวางให้ปลวกกิน เมื่อปลวกพบเหยื่อนี้ปลวกจะกินเหยื่อทันทีเนื่องจากเหยื่อปลวกทำจาก Cellulose ที่เป็นอาหารอันสุดยอดที่ปลวกชอบที่สุด

กลไกลการฆ่าก็คือ เมื่อปลวกกินเหยื่อแล้วปลวกจะไม่สามารถลอกคราบได้ปลวกจึงตาย แต่ปลวกไม่ได้ลอกคราบทันทีที่กินเหยื่อ ฉะนั้นปลวกจึงนำเหยื่อที่ได้กลับไปป้อนปลวกทุกตัวในรัง เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะ ปลวกที่กินเหยื่อชุดแรกก็จะเริ่มลอกคราบและก็จะเริ่มตายลงไป ทำให้ปลวกที่เหลืออยู่นั้น ก็ยังไม่ทราบถึงภัยคุกคามนี้ว่าเกิดจากสาเหตุใดปลวกที่เหลือจึงยังกินเหยื่อ นี้ต่อไปเรื่อยๆ จนในที่สุด ปลวกงานในรังก็ตายทั้งหมด เหลือแต่ปลวกทหาร ซึ่งปลวกทหารนี้ไม่สามารถกินอาหารเองได้ เมื่อไม่มีปลวกงาน ปลวกทหารก็รอวันตายเพราะไม่มีใครมาป้อนอาหาร สุดท้าย พ่อรังแม่รัง ( นางพญาปลวก ) ที่อยู่ลึกลงไป ก็จะตาย เพราะขาดบริวาร นั่นเอง เพราะถึงแม้จะผลิตไข่ แต่ไข่ก็ไม่ฝัก รังปลวกจึงล่มสลาย ด้วยประการฉะนี้… วิธี กำจัดปลวกด้วยตัวเอง สามารถได้ผล 100 % ถ้าหากทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้องครับ

เราสามารถ กำจัดปลวกด้วยตัวเอง ได้โดยใช้เหยื่อล่อปลวกด้วยวิธีง่ายๆ ครับ ผู้หญิงก็ทำได้ คนท้องก็ทำได้ (555) มาดูกันครับ..

1.เราพบว่าปลวกได้กินวงกบในห้องเก็บของ ซึ่งโชคดีที่เราเจอก่อนที่วงกบจะพัง โดยคนทั่วไปถ้าเจอแบบนี้ก็เข้าใจว่าปลวกแค่เพียงเล็กน้อยใช้ยาฉีดก็คงจะ หาย..แต่คนที่เข้าใจปลวกลึกซึ่งอย่างยิ่งยวดอย่างผมรู้ดีว่าตอนนี้อาคารของ เรามีรังปลวกขนาดมหึมาอยู่ใต้อาคาร ต้องจัดการด้วยเหยื่อพิษอันทรงพลังเท่านั้นครับถึงจะตายทั้งรัง งั้นเรามาเริ่มการ กำจัดปลวกด้วยตัวเอง กันเลยครับ

2.เริ่มแรกเราก็จะหากล่องใส่เหยื่อพิษ ( กล่องไฟก็ได้ครับ มีขายทั่วไป ) มาดีไซด์ให้เขากับมุมที่จะวาง โดยเน้นให้กล่องยึดอย่างแข็งแรงเคลื่อนที่ไม่ได้ และมีรูให้เหยื่อไปสัมผัสกับทางเดินปลวกเพื่อล่อให้ปลวกเข้ามากินเหยื่อใน กล่อง ตัดแต่งกล่องให้มีรู้ให้เข้ากับทางเดินปลวกที่โผล่ออกมาจากวงกบประตู

3. ใช้เทป ( เทปผ้าหรือเทปหนังไก่นะครับ ) ปิดพื้นกล่องตรงที่ไม่สัมผัสกับทางเดินปลวกทั้งหมด ให้เหลือเฉพาะรูที่ปลวกจะเข้าไปกินเหยื่อได้

4.ยึดกล้องให้แน่นด้วยน๊อตหรืออย่างอื่นเช่น กาวสองหน้า หรือกาวอคิลิค

5. ผสมเหยื่อกำจัดปลวกกับน้ำตามคำแนะนำของผู้จำหน่ายให้ปริมาณพอดีกับขนาดของกล่อง

6.ใส่เหยื่อกำจัดปลวกลงในกล่องสถานีปลวกให้เต็ม

7. ปิดฝากล่องให้มิดชิดมากที่สุด เพื่อป้องกันการรบกวนจากแมลงอื่นเช่น มด และป้องกันการปนเปื้อนต่างๆ หากพบว่าทางเดินปลวกไม่ชิดกับกล่องให้เอาเหยื่อไปแปะเป็นทางเพื่อล่อให้ปลวก ตามเข้าไปกินในกล่องตามภาพจากนั้นรอเข้าตรวจครั้งแรก 10-15 วัน

8.เมื่อตรวจครั้งแรกจะพบว่า ปลวกเริ่มกินเหยื่อเราแล้ว..

9.ให้เราผสมเหยื่อกำจัดปลวกแล้วใส่ลงไปแทนเหยื่อที่พร่องจากการกินของปลวกจากนั้นปิดฝากล่องให้แน่นรอตรวจเช็คผลอีก 15 วัน

10.เมื่อครั้งที่สองจะเห็นได้ว่าปลวกเริ่มกินเหยื่ออย่างดุดันขึ้น เนื่องจากช่วงแรกปลวกยังมีการกระจายกันหาอาหาร แต่เมื่อปลวกพบกล่องเหยื่อของเราและเริ่มรู้สึกว่ามีความมั่นคงในแหล่งอาหาร ปลวกก็จะเรียกกำลังพลในรังมากินเหยื่อนี้และนำเหยื่อนี้กลับไปเป็นแหล่ง พลังงานในรัง.

11.ให้เราผสมเหยื่อกำจัดปลวกแล้วใส่ลงไปแทนเหยื่อที่พร่องจากการกินของปลวก จากนั้นปิดฝากล่องให้แน่นรอตรวจเช็คผลอีก 15 วัน

12.อีก 15 วันต่อมา เราจะพบว่ามีปลวกเต็มสถานี แต่เราจะพบเพียงปลวกทหารเท่านั้น ( ปลวกทหารจะมีกรามและหัวจะสีแดง ลองดูดีๆนะครับแล้วท่านจะเป็นความแตกต่างระหว่างปลวกงานกับปลวกทหาร ) นอกจากนั้นยังมีเหยื่อปลวกเหลือเยอะเต็มสถานีเลย มันเกิดอะไรขึ้น ! แท้จริงแล้ว ปลวกที่หาอาหารไปป้อนสมาชิกในรังคือปลวกงานเท่านั้นครับ จากวันที่ติดตั้งจนถึงวันนี้ ปลวกงานตายไปเกือบหมดจากการลอบคราบตลอดชีวิต แต่ปลวกทหารยังไม่ตายเพราะตัวเต็มวัยของปลวกทหารนี้จะไม่ลอกคราบ ดังนั้นปลวกทหารจึงเฝ้ารออาหารในแหล่งอาหารที่เคยกินนี้ ถึงแม้จะมีอาหารมากพียงใด แต่ปลวกทหารก็ไม่สามารถกินอาหารเองได้( เหมือนสุนัขเจอปลากระป๋องครับ เปิดเองไม่ได้ ) เหยื่อจึงเหลืออย่างที่เห็นครับ ในกรณีนี้เราจะไม่เติมเหยื่อเพิ่มเข้าไปถึงแม้จะมีเหยื่อพร่องไปบ้างก็ตาม ให้เราปิดฝากล่องแล้วรอตรวจเช็คอีก 15 วัน

13.เมื่อเราเปิดมาพบว่าเหยื่อได้เน่าเหม็น และไม่มีตัวปลวกแล้ว นี้คือสิ่งที่บอกได้ว่าปลวกได้ตายทั้งรังแล้วครับ บางพื้นนที่จะพบสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กมากๆสีขาววิ่งไปมา นั่นคือ ตัวไร เขาอาศัยอยู่ในรังปลวกอยู่แล้วครับ ไม่ใช่ปลวก ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบการทำงานนี้โดยการย้อนกลับไปดูบริเวณที่ปลวกเคยทำลายว่าพบ ตัวปลวกอยู่หรือไม่ บริเวณที่มีทางเดินดินต่างๆ ว่าพบตัวปลวกหรือไม่ ซึ่งภ้าหากไม่พบ ก็แสดงว่า ปลวกนั้นได้ตายลงอย่างแน่นอนแล้วครับ ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าหากปลวกกินเหยื่อและเป็นไปตามขึ้นตอนดังกล่าวนี้ ปลวกตาย 100 % แน่นอนครับ เห็นไหมครับ ด้วยวิธีง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน ทำได้จริง ปลวกตายหายจริง คุณก็ทำได้ ….

สำหรับเหยื่อกำจัดปลวกในบ้านเรามีประมาณ 5 ยี้ห้อครับ มี 3 ยี้ห้อที่หาซื้อมาทำได้ และมียี่ห้อเดียวที่ผมคิดว่าได้และทำง่ายสุดสำหรับมือใหม่ ไม่อยากแจ้งตรงนี้เดี๋ยวจะเป็นการโฆณาสินค้าครับ

สำหรับเพื่อนๆที่อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณ Termite Man 086-311-4117, Line ID = maxxthor ได้เลยครับ

ขอขอบคุณข้อมูล  www.pantip.com


สนใจลงโฆษณากับทาง Homenayoo ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวันเฉลิม  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของโครงการนะครับ

UPDATE REVIEW!

EP.2474 รีวิว Pleno พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด

โพสเมื่อ : 17 September 2024 | No Comments

EP.2474 รีวิว พลีโน่ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 Pleno Rama 9-Krungthep Kreetha 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด 24 ชั่วโมง ทำเลดีใกล้ทางด่วน, รถไฟฟ้า และสนามบิน เริ่ม 3.39 ล้านบาท* Written by : Nan Kanyaratthp สวัสดีเพื่อน ๆ

EP.2473 รีวิว Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ ทำเล “ปัญญาอินทรา”

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2473 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ Bangkok Boulevard Signature Ramintra-Phraya Suren บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ แรงบันดาลใจจาก Baroque Museum, Mexico ใกล้สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา เริ่มต้น 25-40 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาไปชมโครงการบ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์

EP.2472 รีวิว JW Park Home Office กรุงเทพกรีฑา โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2472 รีวิว เจ ดับบลิว พาร์ค โฮมออฟฟิศ กรุงเทพกรีฑา / JW Park Home Office Krungthep Kreetha โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ลิฟต์แก้วส่วนตัวทุกยูนิต ติดถนนกรุงเทพกรีฑา พร้อมที่จอดรถมากกว่า 200 คัน เริ่ม 13.9 ล้าน* Written by : Pure Thitapa

EP.2471 รีวิว Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม

โพสเมื่อ : 11 September 2024 | No Comments

EP.2471 รีวิว พรีเมี่ยม เพลส พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 Premium Place Phahonyothin-Sukhapiban 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน ใกล้สนามบิน เริ่มต้น 3.99 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาคุณผู้อ่านไปชมโครงการ Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมโครงการใหม่

EP.2470 รีวิว Moden ประชาอุทิศ 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2470 รีวิว โมเดน ประชาอุทิศ 90 Moden Prachauthit 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9 ล้านบาท* Written by : THAnATH สวัสดีผู้อ่านชาว Homenayoo ทุกคน วันนี้ผมพามาชมโครงการ Moden ประชาอุทิศ 90 จาก AP Thailand ตั้งอยู่ในซอยประชาสามัคคี เข้าออกได้จากถนนประชาอุทิศ

EP.2469 รีวิว Pleno บางนา-เทพารักษ์ พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนวงแหวนฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2469 รีวิว พลีโน่ บางนา-เทพารักษ์ / Pleno Bangna-Theparak พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษกฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า ราคาพิเศษ เริ่ม 2.59 ล้าน* Written by : Pure Thitapa วันนี้ Homenayoo ขอพาไปชมโครงการ ‘Pleno บางนา-เทพารักษ์‘ จาก AP พรีเมียมทาวน์โฮม

EP.2468 รีวิว Grand Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่

โพสเมื่อ : 3 September 2024 | No Comments

EP.2468 รีวิว แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ Grand Bangkok Boulevard Chaengwatthana-Ratchaphruek คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ รองรับ Automatic Garage บนที่ดิน 100 ตร.ว. ขึ้นไป เริ่ม 30-70 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า

EP.2467 รีวิว Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ บ้านหรูสังคมคุณภาพ ติดถนนชัยพฤกษ์ ใกล้ รร.นานาชาติ

โพสเมื่อ : 30 August 2024 | No Comments

EP.2467 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์  / Bangkok Boulevard Signature Chaengwatthana-Ratchaphruek Written by : Pure Thitapa พาชมบ้านเดี่ยวหรูสไตล์ Modern Colonnade Series ‘Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์‘ โครงการใหม่จาก SC Asset บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ชัยพฤกษ์ ใกล้

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน / Supalai Lagoon Hua Hin บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ เริ่มเพียง 5.69-15 ล้านบาท* Written by : Pure Thitapa สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ Homenayoo

EP.2465 รีวิว AIRI สุขุมวิท-บางนา กม.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2465 รีวิว แอริ สุขุมวิท-บางนา กม.5 / AIRI Sukhumvit-Bangna KM.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้ รร.นานาชาติ ICS ใกล้ทางด่วน 3 สาย และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเอี่ยม เอกสิทธิ์ส่วนตัวเพียง 40 ครอบครัว เริ่ม 20 ล้าน* Written by :

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.