ถ้าผมจะเข้าบ้านตัวเองให้ได้ แปลว่า “ผมเป็นคนไม่มีน้ำใจ”

โพสโดย : pure | วันที่ : 17 July 2015
หมวดหมู่ : Read Me!

ถ้าผมจะเข้าบ้านตัวเองให้ได้ แปลว่า “ผมเป็นคนไม่มีน้ำใจ”

1375876295-5438071020-o

วันนี้แอดมินยกกระทู้เด็ด จาก สมาชิกหมายเลข 1194922 Pantip.com ที่เกิดปัญหากลุ้มใจ เริ่มตั้งแต่เรื่องที่จอดรถ จนเรื่องเริ่มบานปลาย กับชนวนเหตุจากเพื่อนบ้าน ลองมาฟังเรื่องราวของเค้ากันดู จริง ๆ ฟังดูแล้วก็น่าเห็นใจค่ะ

จากกระทู้ต้นเรื่อง
http://pantip.com/topic/33822522

(อ่าน หรือ ไม่อ่านก็ได้ครับ ถ้าอ่านก็จะเข้าใจที่มาที่ไปละเอียดขึ้น ถ้าไม่สะดวกเดี๋ยวผมจะสรุปให้ฟังในกระทู้นี้อีกทีครับ)

ผมซื้อตึกไว้ที่นึง ก็ยังไม่ได้ทำอะไร แต่ก็มีเข้าไปตกแต่งเพิ่มเติม เข้าไปทำความสะอาดบ้าง ปีละ 2-3 ครั้ง ตึกนี้อยู่ติดถนน และพื้นที่ในโฉนด ก็ยาวตั้งแต่ถนนไปจนสุดหลังตึก เป็นรูปสี่เหลี่ยมเลยครับ นั่นหมายความว่า กรอบพื้นที่จอดรถหน้าตึก เป็นพื้นที่ในโฉนดของผมด้วย

ซึ่งตึกนี้ ครอบครัวผมซื้อไว้เกือบ 10 ปีแล้ว และที่จอดรถหน้าตึกเนี่ย ผมก็ไม่เคยหวง ลูกค้าร้านไหนอยากจอดก็มาจอด ผมไม่เคยไปโวยวายแม้แต่ครั้งเดียว จะมีช่วงนึงมีรถคันเดิมๆ มาจอดทุกวัน ผมก็ไปถามว่า เป็นรถใคร ได้ความว่าเป็นรถของพนักงานธนาคารแถวนั้น

ผมก็เดินไปคุย ผมก็แจ้งก่อนว่า ผมเป็นเจ้าของที่ตรงนี้นะ ผมไม่ได้ว่าอะไรที่คุณเอามาจอด และ ผมไม่คิดที่จะเก็บค่าจอดอะไร แต่ผมขอเบอร์คุณไว้นะ เพราะ นานๆครั้ง ผมอาจจะมีเข้ามาเอาของที่เก็บไว้บ้าง เวลาผมมาทำธุระที่ตึก ผมจะได้ไม่ต้องไปรบกวนถึงในธนาคาร ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ทุกครั้งที่ผมมา ถ้ารถเขาจอดอยู่ เขาก็มาขยับให้ตามปกติ ซึ่งบอกได้เลยว่า ปีนึงก็ไม่กี่ครั้งเอง

แต่ตอนนี้เกิดปัญหาคือ ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คนข้างบ้านเขา เอารถมาจอดที่ซื้อมาใหม่ มาจอดทุกวัน และ จอดตั้งแต่เช้ายันเย็น แค่จอดรถยังไม่พอ เขายังเอาเต๊นท์สนามมาตั้งขายหน้าบ้านผมเต็มไปหมด จนแม้แต่มอเตอร์ไซด์ยังเข้าไม่ได้ แล้วถามว่าหน้าบ้านเขาทำอะไร หน้าบ้านเขาเอง เขาปลูกเป็นเพิงหลังคายื่นออกมาจากตัวตึก แล้วเอาวัสดุก่อสร้างในร้านเขามาตั้งขาย ทำให้เขาไม่มีที่จอดรถหน้าบ้านเขาเองครับ

ไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมก็เดินเข้าไปคุยดีๆ ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 คน คือ ผม,น้องชายผม,พี่ข้างบ้าน และ ภรรยาของเขา ประโยคสนธนาที่จำได้ชัดเจน คือ

ผม : “คุณพี่ครับ ช่วยขยับเต๊นท์กับรถออกให้หน่อยได้ไหมครับ”

ภรรยาของเขา : “ทำไม น้องจะทำอะไรเหรอ” (มาคิดดูตอนหลัง จริงๆ เขาไม่มีสิทธิอะไรมาถามผมแบบนี้ด้วยซ้ำ)

ผม : “ผมยังไม่ทำอะไรหรอกครับ แต่ที่ตรงนี้ต่อให้ไม่มีคนอยู่ แต่มันมีเจ้าของนะครับ พี่ทำเหมือนที่จอดรถส่วนตัว แถมเอาของมาตั้งขาย ผมว่าไม่ถูกครับ”

ภรรยาของเขา : “ก็ที่มันไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร บ้านข้างกัน หัดมีน้ำใจกันบ้าง”

ผม : “ถ้าอย่างงั้นผมขอใช้ประโยชน์ ด้วยการเก็บค่าเช่าได้ไหมครับ”

ภรรยาของเขา : “น้องพูดแรงไปหรือเปล่าเนี่ย เอาอย่างนี้เลยเหรอ เอาอย่างนี้ใช่ไหม”

แล้วภรรยาของเขา ก็เดินเข้าบ้านแล้วไปเรียก สามีเขา ซึ่งก็คือ เจ้าของบ้านข้างๆผม ออกมาคุยกับผม

ผม : “ผมไม่เคยคิดจะไปเบียดเบียนพี่เลยนะครับ ถ้ามีอะไรที่บ้านผมไปรบกวนบ้านพี่ พี่บอกผมได้เลยครับ ผมขอแค่รักษาสิทธิของผมแค่นั้นเองครับ”

ไม่พูดพร่ำทำเพลง พี่เขาเดินมากระซิบ

พี่ข้างบ้าน : “อย่ามาทำเป็นหัวหมอ ตำรวจชื่อ…. ผมก็รู้จัก (ระบุชื่อด้วย แต่ผมว่าโคตรไร้สาระ เลยไม่สนใจจะจำ) แม่คุณผมก็รู้จัก พ่อคุณผมก็รู้จัก
ถ้าจะหัวหมอ ไปเอาโฉนดมากาง แล้วชื่อเจ้าของตึก เป็นชื่อแม่คุณไม่ใช่เหรอ มีอะไรไปเอาแม่คุณมาคุย แล้วกลับไปเลย ไม่ต้องมาคุยอีก”

หลังจากไล่ผมแล้ว ทั้งสามี ภรรยา ก็เดินหายเข้าบ้านไป ผมพยายามเรียกมาอธิบายเหตุผลต่อ แต่เขาก็ไม่รับฟังอะไรแล้ว

สรุปคือ ผมเอารถเข้าไปจอดที่บ้านตัวเองไม่ได้ แถมโดนไล่อย่างกับหมู กับหมา แถมโดนด่าไล่หลังว่า “ไม่มีน้ำใจ” ผมเชื่อมาตลอดว่า “น้ำใจ” คือ สิ่งที่ใครคนนึงหยิบยื่นให้กับอีกคน ไม่ใช่ สิ่งที่ใครคนนึงไปบีบคอเพื่อเอามันไปจากคนอื่น โดยที่เขาไม่เต็มใจ และ “น้ำใจ” ต้องอยู่คู่กับ “เกรงใจ” นั่นคือ เมื่อเราหยิบยื่นให้ใครแล้ว คนที่ได้รับ ก็ควรรับไว้แต่พอดี เพื่อให้ “น้ำใจ” นั่น เผื่อแผ่ไปสู่คนอื่นด้วย

ผมหันไปมองรถและเต๊นท์ของเขาที่วางเต็มพื้นที่หน้าตึกผม ในใจคิดว่า ถ้าหาอะไรมาโยนใส่ให้เละเลยจะเป็นยังไง ยอมรับว่าตอนนั้น โกรธที่สุดในชีวิต หน้าร้อนผ่าวๆ เหมือนโดนไฟเผา แต่ก็เอาพยายามเอาสติที่รู้สึกเลยว่าเหลืออยู่น้อยนิดมาช่วยข่มไว้ให้ใจเย็นลง บังคับขาให้เดินกลับมาที่รถ บังคับใจว่า อย่าขาดสติ แล้วเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้น้องชายฟัง น้องชายผมบอก คงเข้าใจผิดกันหรือเปล่า เดี๋ยวจะเข้าไปคุยอีกที

น้องชายเข้าไปคุยได้ 2 นาทีเดินกลับมา พร้อมอารมณ์ไม่ต่างกับผม เล่าว่า เขาบอกย้ายให้แปบนึงก็ได้นะ แต่ตอนนี้ยังไม่ว่าง เดี๋ยวขอกินข้าวอิ่มก่อน

ผม และ น้องชาย ไม่เคยเชื่อเลยว่าคนแบบนี้มีอยู่จริง แต่ตอนนี้ เข้าใจตรงกันแล้วว่า คนที่คุยด้วยเหตุผลไม่รู้เรื่องเนี่ย มีอยู่จริงๆ จริงๆตัวผมเอง รู้จักกับพี่ชายของคุณพี่ข้างบ้านคนนี้ ซึ่งเขาก็รู้ดีว่าตัวน้องเขาเป็นยังไง ผมก็เลยโทรไปปรึกษา จนสุดท้ายพี่เขา ก็เอาพ่อไปคุยกับน้อง

ส่วนผม ก็ไปหยิบโฉนด (โกรธสุดๆ ทั้งๆที่ผมเป็นฝ่ายถูกกระทำ ทำไมผมต้องเป็นฝ่ายเอาหลักฐานไปสู้เนี่ย) แล้วก็ไปเล่าเรื่องราวให้แม่ผมฟัง ไม่รู้ว่า พี่ข้างบ้านเขาไปเล่าอะไรให้พ่อเขาฟัง สุดท้ายกลายเป็น พ่อเขาเชื่อว่า ครอบครัวผมเป็นฝ่ายผิด โดยไม่สนใจรับฟังข้อเท็จจริงฝ่ายผมเลย

แม่ผมมาคุยด้วยแล้ว แกก็ไม่ยอมคุย โฉนดเอามาแล้วก็ไม่ยอมดู แถมบอกต้องทำรังวัด ใจจริงอยากไปแจ้งความข้อหาบุกรุกตั้งแต่โดนไล่ครั้งแรกแล้ว แต่ติดที่ชื่อในโฉนดเป็นของแม่ กลัวแม่ต้องมาเดือดร้อน ต้องไปขึ้นโรงขึ้นศาล เสียเวลาสารพัดกันอีก

ซึ่งเท่าที่ผมฟัง เรื่องที่เขาเล่าให้พ่อเขาฟัง มันคนละเรื่องเลย เรื่องที่เขาเล่าเขาดูเป็นคนดีและน่าสงสารมาก ส่วนพวกผมกลายเป็นพวกคนเลว เห็นแก่ตัว จะมีก็แต่ตัวพี่ชายเขา ที่เดินเข้ามาขอโทษผม ขอโทษน้องชาย ขอโทษแม่ผม ที่น้องชายเขามาก่อความวุ่นวายได้ขนาดนี้ แม้เรื่องจะผ่านมาได้หลายวันแล้ว แต่เหมือน เรื่องราวมันยังคงวนเวียนอยู่ในหัว รู้สึกเสียสมาธิในการทำงานมาก

ผมไม่รู้ว่า มันยังคงเหลือ ความโกรธ ความแค้น หรือ ความรู้สึกแย่ๆ แอบซ่อนอยู่ในจิตใจมากแค่ไหน ปกติ ผมยิ้มให้ทุกคน มีอะไรแบ่งปันได้ก็ให้ เคยพบเจอแต่คนดีๆ มาเจอคนนี้เข้าทำให้รู้ว่า ความชั่วร้ายในตัวคนเรา มันช่างจัดการยากเหลือเกิน

อยากหยุดคิด อยากลืมๆมันไป แต่เดี๋ยวความรู้สึก อยากให้มันคนนั้นได้รับผลกรรม อยากให้มันหายไปจากโลก ก็วนเวียนกลับมาอีก อยากเอามาเขียนเล่า อยากเอามาระบายเฉยๆ เผื่อมันจะช่วยให้จิตใจได้สงบขึ้นแค่นั้นเอง และ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยรับฟังครับ

ขอขอบคุณข้อมูล : สมาชิกหมายเลข 1194922

CR Picture : สมาชิกหมายเลข 791868


สนใจลงโฆษณากับทาง Homenayoo ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวันเฉลิม  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของโครงการนะครับ

UPDATE REVIEW!

EP.2474 รีวิว Pleno พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด

โพสเมื่อ : 17 September 2024 | No Comments

EP.2474 รีวิว พลีโน่ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 Pleno Rama 9-Krungthep Kreetha 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด 24 ชั่วโมง ทำเลดีใกล้ทางด่วน, รถไฟฟ้า และสนามบิน เริ่ม 3.39 ล้านบาท* Written by : Nan Kanyaratthp สวัสดีเพื่อน ๆ

EP.2473 รีวิว Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ ทำเล “ปัญญาอินทรา”

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2473 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ Bangkok Boulevard Signature Ramintra-Phraya Suren บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ แรงบันดาลใจจาก Baroque Museum, Mexico ใกล้สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา เริ่มต้น 25-40 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาไปชมโครงการบ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์

EP.2472 รีวิว JW Park Home Office กรุงเทพกรีฑา โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2472 รีวิว เจ ดับบลิว พาร์ค โฮมออฟฟิศ กรุงเทพกรีฑา / JW Park Home Office Krungthep Kreetha โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ลิฟต์แก้วส่วนตัวทุกยูนิต ติดถนนกรุงเทพกรีฑา พร้อมที่จอดรถมากกว่า 200 คัน เริ่ม 13.9 ล้าน* Written by : Pure Thitapa

EP.2471 รีวิว Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม

โพสเมื่อ : 11 September 2024 | No Comments

EP.2471 รีวิว พรีเมี่ยม เพลส พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 Premium Place Phahonyothin-Sukhapiban 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน ใกล้สนามบิน เริ่มต้น 3.99 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาคุณผู้อ่านไปชมโครงการ Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมโครงการใหม่

EP.2470 รีวิว Moden ประชาอุทิศ 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2470 รีวิว โมเดน ประชาอุทิศ 90 Moden Prachauthit 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9 ล้านบาท* Written by : THAnATH สวัสดีผู้อ่านชาว Homenayoo ทุกคน วันนี้ผมพามาชมโครงการ Moden ประชาอุทิศ 90 จาก AP Thailand ตั้งอยู่ในซอยประชาสามัคคี เข้าออกได้จากถนนประชาอุทิศ

EP.2469 รีวิว Pleno บางนา-เทพารักษ์ พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนวงแหวนฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2469 รีวิว พลีโน่ บางนา-เทพารักษ์ / Pleno Bangna-Theparak พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษกฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า ราคาพิเศษ เริ่ม 2.59 ล้าน* Written by : Pure Thitapa วันนี้ Homenayoo ขอพาไปชมโครงการ ‘Pleno บางนา-เทพารักษ์‘ จาก AP พรีเมียมทาวน์โฮม

EP.2468 รีวิว Grand Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่

โพสเมื่อ : 3 September 2024 | No Comments

EP.2468 รีวิว แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ Grand Bangkok Boulevard Chaengwatthana-Ratchaphruek คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ รองรับ Automatic Garage บนที่ดิน 100 ตร.ว. ขึ้นไป เริ่ม 30-70 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า

EP.2467 รีวิว Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ บ้านหรูสังคมคุณภาพ ติดถนนชัยพฤกษ์ ใกล้ รร.นานาชาติ

โพสเมื่อ : 30 August 2024 | No Comments

EP.2467 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์  / Bangkok Boulevard Signature Chaengwatthana-Ratchaphruek Written by : Pure Thitapa พาชมบ้านเดี่ยวหรูสไตล์ Modern Colonnade Series ‘Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์‘ โครงการใหม่จาก SC Asset บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ชัยพฤกษ์ ใกล้

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน / Supalai Lagoon Hua Hin บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ เริ่มเพียง 5.69-15 ล้านบาท* Written by : Pure Thitapa สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ Homenayoo

EP.2465 รีวิว AIRI สุขุมวิท-บางนา กม.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2465 รีวิว แอริ สุขุมวิท-บางนา กม.5 / AIRI Sukhumvit-Bangna KM.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้ รร.นานาชาติ ICS ใกล้ทางด่วน 3 สาย และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเอี่ยม เอกสิทธิ์ส่วนตัวเพียง 40 ครอบครัว เริ่ม 20 ล้าน* Written by :

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

  1. Kham

    อยู่ประเทศไทยต้องทำใจค่ะ

    เจอเหมือนกันคอนโดใกล้หมู่บ้าน เอารถมาจอดตรงจุดกลับรถของหมู่บ้าน จอดทั้ง 2 ฝั่ง เข้าออกทั้งคืน กดสัญญากันขโมย เปิดปิดๆประตู

    จอดติดเครื่องยนต์ตี 3 ตี 4 ที่เดือดร้อนคือเป็นจุดที่ติดกับห้องนอน

    แจ้งรปภ.คอนโดให้ช่วยมาบอกลูกบ้านของตัวเอง กลับบอกว่าบอกไม่ได้กลับเค้าเกลียด

    แจ้ง นิติบุคคลคอนโด ไม่เคยได้รับการแก้ไข แจ้งนิติบุคคลหมู่บ้านเงียบ

    สุดท้ายเหมือนเดิม ต้องทนเหมือนเดิม ซื้อบ้านราคกว่าจะได้ต้องมาทนกับความเห็นแก่ตัวของคน ไร้จิตสำนึก อยู่ประเทศไทยยังงั้ยก็ต้องทนกฎหมายทำไรไม่ได้

    ตอบ
  2. เอก

    ยอมมากไป

    ตอบ
  3. jane

    คนจังไรแบบนี้ ถีบมันให้ร่วงคาตีนไปเลยค่ะ

    ตอบ
  4. bank

    เคยเจอเหตุการณ์คล้ายกัน แต่ของผมไม่ร้อมรั้ว และไม่ค่อยได้ดูแลที่ ผ่านไป 2 ปี กลายเป็นตลาด เข้าไปคุยบอกจะเอาที่ไปใช้ประโยชน์ ทำโวยวาย คุยกันเป็นสัปดาห์ไม่ยอมย้าย มีรวมตัวกดดัน สุดท้ายทนไม่ไหว ไปจ้าง นักเลงไล่ที่ เรียบร้อยไม่มีปัญหา
    ทำให้ผมได้ข้อคิด ทำดีมาทำดีกลับ เลวมาเลวกว่า

    ตอบ
  5. รติ

    คุณสุดยอดมาก ขอชื่นชมนะคะ
    แต่
    คนแบบนี้มีอีกเยอะ คนดีจะน้อยลงเพราะคนจำพวกนี้

    ตอบ
  6. puzan

    ความอดทนของคุณ ผมนับถือจริงๆ มีสติรอบคอบดีมากๆๆ ไม่ต้องทำอะไรเขาครับ สวดมนต์และยกบุญให้เขาแผ่เมตตาแบบระบุชื่อนามสกุลชัดๆๆ ไม่เกินเดือนเห็นผลครับ

    ตอบ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.