แชร์ประสบการณ์ โดนหลอกซื้อประกัน (กรมธรรม์) และ วิธียกเลิกกรมธรรม์

โพสโดย : pure | วันที่ : 10 January 2016
หมวดหมู่ : Read Me!

แชร์ประสบการณ์ โดนหลอกซื้อประกัน (กรมธรรม์) และ วิธียกเลิกกรมธรรม์

0

เราขอมาแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นประโยชน์ และให้ทุกคนรู้เท่าทันเหล่า Tricky People ที่แฝงมาในคราบ พนง. ธนาคาร และจะมาบอกเรื่องวิธียกเลิกกรมธรรม์ หลังจากรู้ตัวว่า ต้องการจะยกเลิกกรมธรรม์ตัวนี้แล้ว

เหตุเกิด วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ธนาคารสีเหลือง สาขา เจริญนคร 35

วันนั้นคุณแม่ไปทำธุรกรรมเบิกเงิน มาเป็นอั่งเปาให้หลานๆค่ะ คือ ปล่อยคุณแม่ไปคนเดียวค่ะ TT

*** อย่าปล่อยผู้สูงอายุไปธนาคารคนเดียวนะคะ ขอเตือน ***

และมีพนง.ธนาคาร 3 คนเข้ามาพูดคุย ชวนซื้อกรมธรรม์ (รู้สึกเหมือนแม่โดนรุม) ยกน้ำมาให้ เอาของขวัญมาให้ โน่นนี่ค่ะ และพนักงานให้ข้อมูลว่าผลิตภัณฑ์ประกันตัวนี้ ไม่ใช่ประกัน แต่เป็นเงินฝาก หึๆๆ (แต่ที่จริงมันเป็นผลิตภัณฑ์ประกันรูปแบบหนึ่ง)

กรมธรรม์ตัวนี้ ชื่อว่า กรุงศรี สุดคุ้ม 5/11  เนื้อหาคือจ่ายเบี้ยประกัน 5 ปี ได้รับผลประโยชน์ 11 ปี

พอกลับบ้านมา มีพนักงานจากธนาคารมาส่งคุณแม่ถึงบ้าน  แม่บอกไปฝากเงินดอกเบี้ยสูงมา พนักงานเค้าอยากจะขอชื่อ-นามสกุลของเราพร้อมขอ ชื่อ-นามสกุล และอายุ ของเราไป ตอนแรกเราก็มึนๆค่ะ เลยให้ไป T__T (แล้วมางงทีหลังว่าให้ไปทำไมวะ)

หลังจากนั้นพอตั้งสติได้ ก็มาสอบปากคำแม่ว่า ไปทำอะไรไว้ มันคืออะไร  แม่ตอบอะไรเราไม่ได้เลย นั่งงงๆ บอกว่าเค้ามารุมแม่แล้วพูดว่ามันดีอย่างโน้นดีอย่างนี้

แม่เลยถอนเงิน 200,000 บาท แล้วเอาไปฝากเลย และมีใบรับเล่มกรมธรรม์ เป็นของ อลิอันซ์ อยุธยา …. เราเลยบอกแม่ไปว่านี่มันประกันนะ

สถานการณ์ตอนนั้น คือ จ่ายค่าเบี้ยงวดแรกไปแล้ว 200,000 บาท (อยากจะกรี้ดดดด)  แล้วแม่อายุ 69 ปีย่าง 70 ปีแล้วจะทำประกันเงินฝากอะไรตั้ง 11 ปี !!!

พอมาศึกษารายละเอียดแล้ว ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่คุ้มค่า และระยะเวลาที่นานเกินไป จึงตั้งใจจะขอยกเลิก

ขอเล่าลำดับเหตุการณ์เป็น 5 ข้อ นะคะ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นใน 2 วัน คือวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2559

1 เราพยายามจะโทร ศึกษาข้อมูลประกันตัวนี้ และวิธียกเลิกกรมธรรม์ก่อน จาก Call Center ธนาคารกรุงศรี 1572 โทรไม่ติดเลยค่ะ ใช้เวลาโทร 1 ชั่วโมงเต็ม วิธีนี้ตัดไป

ไปคุยที่สาขาเลยค่ะ ไปถามรายละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนยกเลิก เพราะงงมากกับรายละเอียด  ตอนพูดคุยพนักงานหลุดข้อมูลมาว่า เดี๋ยวเอาทะเบียนบ้านของเรามาให้ด้วย เพราะเราเปลี่ยนนามสกุล คนละนามสกุลกับแม่ ต้องใช้หลักฐานทะเบียนบ้านของเราค่ะ พนักงานพูดว่าคุณแม่อยากกระจายเงินฝาก

เราพยายามขอข้อมูลการยกเลิก แต่ไม่ได้คำตอบ ชวนพูดเรื่องอื่นตลอด ตอนนี้เริ่มมีพลังของความดาร์กส่งมาหาเรา เจนอาจสัมผัสไม่ได้ แต่เราสัมผัสได้ และเจอ force ด้วยพนักงาน 2 คน จนการยกเลิกทำไม่สำเร็จ เราเบลอจริงๆ เราพลาด

กลับบ้านมาด้วยอาการมึนงง บอกเลยว่าเบลอมากค่ะ ไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ และไม่ยังสบายใจ ต้องการคุยให้เคลียร์อีกครั้งเรื่องข้อมูลการยกเลิกกรมธรรม์ โทรเข้าสาขา ทำสายเราหลุดไป 2 รอบ เราพยายามจะถามข้อมูลเรื่องขอยกเลิกการทำกรมธรรม์ พนักงานพยายามบ่ายเบี่ยงการให้ข้อมูลอีก บอกว่ายกเลิกตอนนี้ไม่ได้ ส่งเรื่องไปแล้ว พูดว่าช่วยหน่อยนะ อยากขึ้นเป็นผู้การธนาคารแล้ว อายุมากแล้ว

เขาบอกเดี๋ยวแบ่งค่าคอมมิชชั่นให้ 5000 บาทเลย (มีการเอาเงินมาให้ด้วย เอ้าาา …) พูดจาขอร้อง วนไปมาจนเรามึน บอกตรงๆว่ามึนคารมเค้าจริงๆค่ะ และคว้าน้ำเหลว ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย TT (รู้สึกตัวเองโง่มากที่ไม่สามารถถามข้อมูลได้ นี่มันความพยายามครั้งที่ 3 ของเราแล้วนะ ฮือออ)
กลับมาก็มาปรึกษาเพื่อนๆ เพื่อนแนะนำว่าให้ขอข้อมูลกับบริษัทประกันเองเลยดีกว่า

4  เลยโทรเข้า Call Center ของ อลิอันซ์ อยุธยา 1373 พนักงาน Call Center ให้ข้อมูลดีมากค่ะ เพราะเค้าไม่มีส่วนได้เสียอะไรกับเรา ถามอะไรก็บอก แถมบอกละเอียดด้วยค่ะ อันนี้ขอชม Call Center (วิธีนี้ทำให้เราได้ข้อมูลไปคุยงัดกับพนักงานที่ธนาคารได้)

คำตอบของผู้ที่ซื้อกรมธรรม์ไปแล้ว แล้วไม่พอใจ อยากจะยกเลิกสามารถทำได้ทันที ดังนี้ค่ะ

1. ในกรณีที่ธนาคารผู้ขายกรมธรรม์ยังไม่ส่งเรื่องไปที่บริษัทประกัน เราสามารถไปแจ้งยกเลิกได้ทันที
พร้อมรับเงินคืนได้ทันทีค่ะ

2.
ในกรณีที่ธนาคารส่งเรื่องเข้าไปที่บริษัทประกันแล้ว สามารถเขียนแบบฟอร์มจดหมายขอยกเลิกการซื้อกรมธรรม์ได้ โดยจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนเป็นเช็ค ภายใน 2 สัปดาห์

3.
ในกรณีที่เรารับเล่มกรมธรรม์มาแล้ว ต้องการขอคืนเบี้ยประกันจะต้องยกเลิกกรมธรรม์และขอคืนเบี้ยประกันภายใน  15  วัน นับแต่วันที่เราได้รับเล่มกรมธรรม์

5. ตอนนี้ข้อมูลเราพร้อมแล้วค่ะ วันรุ่งขึ้นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 พาคุณแม่ไปยกเลิกแต่เช้าเลยค่ะ

พนง.    “จ่ายเบี้ยซักแสนนึงก็ได้ ช่วยพี่หน่อย” (นั่นมันเรื่องของของพี่ป่ะ =__=”)
เรา    “ต้องการจะขอยกเลิกไม่ทำแล้วค่ะ ไม่ทำคือไม่ทำ ไม่ต้องการทำค่ะ”
พนง.     “พี่ส่งเรื่องไปแล้ว นี่พี่ไม่ได้อะไรเลยนะ เดี๋ยวคืนให้ 5000” (ยังจะพูดเรื่องให้เงิน)
เรา     “ พี่จะส่งเรื่องได้ยังไงคะ เอกสารพี่ไม่ครบพี่ขาดเอกสารทะเบียนบ้านหนู”
พนง.    “มันส่งได้…”
เรา    “แต่หนูก็มีสิทธิตามกฎหมายที่จะยกเลิกนะคะ”

และในที่สุด นางก็ลุกไปเอาเอกสารทำเรื่องยกเลิกกรมธรรม์มาเลยค่ะ พร้อมขอบัตรประชาชนแม่ และโทรไปเช็คกับใครก็ไม่ทราบว่าใช้เอกสารใบไหนกันแน่ พร้อมกับพูดว่า

“อ้าว อ๋ออ ยังไม่ส่งเรื่องหรอ นึกว่าส่งแล้ว” (บอกเลยว่าโมเม้นท์นี้เกลียดมากกกกก)

ทอออ แลลลลล………………..

เราก็จัดการให้คุณแม่เซ็นเอกสาร และทางพนักงานก็ขอของขวัญที่ให้ไปเมื่อวานคืนด้วยนะคะ (สีหน้า น้ำเสียง เปลี่ยนเป็นอีกคนจากเมื่อวานเลยค่ะ 555 เห็นแล้วก็ตลกดีที่ได้เห็นพฤติกรรมแบบนี้)
แม่เราก็ขึ้นเลยยย ! ขึ้นวิน ! รีบไปเอาของขวัญ (ที่คนรับไม่อยากจะได้) มาคืนคุณพนักงานเลยค่ะ เพราะไม่อยากมาเหยียบธนาคารนี้อีกแล้ว และหลังจากได้รับเงินคืน 200,000 บาท ก็จะถอนเงินปิดบัญชี ลาขาดกันตรงนี้

สรุปคือ
– ทางธนาคารบอกว่าจะเดินเรื่องให้ และจะได้รับเงินเบียประกันคืนเป็นเช็ค / เป็นเงินโอนเข้าบัญชี ภายใน 2 สัปดาห์ ถ้าช้าก็ลองมาตามเรื่องแล้วกัน

– ตอนนี้เรารู้แล้วว่า ธนาคารยังไม่ส่งเรื่องไปที่บริษัทประกัน เราพยายามบอกข้อมูลว่า ทางอลิอันซ์ อยุธยา บอกว่าธนาคารสามารถคืนเงินให้เราได้ทันที ในกรณีที่ยังไม่ได้ส่งเรื่อง คุณพนักงานพูดว่า อาจจะเร็วกว่านั้น แต่ไม่ใช่ตอนนี้  (เราก็จะติดตามจนกว่าจะได้เงินคืนมาค่ะ)

เคืองที่สุด ตรงความกลับกลอก ปลิ้นปล้อน มิจฉาชีพสไตล์ของพนักงาน

– พนักงานบอกว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะส่งเรื่องไปแล้ว (ทีจริงยังไม่ส่งเรื่อง และสามารถยกเลิกได้ค่ะ)
– พนักงานบอกว่าส่งเรื่องไปแล้ว ทั้งๆที่จริงยังไม่ได้ส่งเรื่อง
– พนักงานพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ให้ข้อมูลการยกเลิกกรมธรรม์จนเราต้องไปหาข้อมูลเอง
– พนักงานชมเราว่าสวยทั้งที่เราไม่แต่งหน้า 555 เคืองสุด ที่โคตรไม่จริงใจเลย
– และเราจะอยู่ในสังคมแบบนี้กันจริงๆหรอ สังคมที่มีแต่คนหลอกลวง คนพูดความจริงแค่ครึ่งเดียว

หวังว่าข้อมูลจากเราจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ  สู้ๆค่ะ อย่าไปยอม อย่าไปปล่อยตามน้ำ อย่าไปใจอ่อน อย่าไปฟังพนักงานจนเบลอ แล้วคว้าน้ำเหลวเหมือนเราในตอนแรกนะ

อัพเดทล่าสุด
ไปตามความคืบหน้าพนักงานบอกว่าอีก 10 วันจะได้รับเงินคืนค่ะ โดยเราขออนุญาตคุณพนักงาน ถ่ายบัตรพนักงานได้มั้ย เพื่อขอชื่อ-นามสกุล คุณพนักงานมีท่าทีตกใจมาก บอกจะฟ้องพี่หรอ ถ้าฟ้องพี่ไม่ตามเรื่องให้แล้วนะ (หึ…แรง) เราก็ตอบไปว่าเปล่า ขอเก็บเป็นหลักฐานเฉยๆค่ะ เพราะถ้าเกิดกรณีที่แย่ที่สุดขึ้นมาจะได้ดำเนินเรื่องได้

เราเข้าใจนะว่าพนักงานถูกกดดันจากนโยบายธนาคาร จากหัวหน้า จากอะไรหลายๆอย่าง แต่มันไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะไปหลอกลวงคนอื่น ทำให้ชีวิตคนอื่นเดือดร้อน อยากให้คิดถึงชีวิตคนอื่นบ้าง นอกจากค่าคอมมิชชั่นและตำแหน่งของตัวเอง

นหลอกได้แม้กระทั่งผู้สูงอายุ

“เจอคนแบบนี้ ในสังคมแบบนี้ แย่มากครับผม” >< รอบนี้ดิฉันกล่าวเองค่ะ ดีเจเก่งไม่ได้กล่าว

ขอบคุณทุกความเห็นเลยนะคะ เป็นประโยชน์มากๆเลย

” เจอเรื่องหลอกทำประกัน  แล้วอยากเลิกไม่ต้องพูดเหตุผลอะไรมากค่ะ  บอกคนที่ให้ทำไปว่านิติกรรมที่ทำไปเป็นโมฆียะ เพราะข้อมูลที่ทางจนท.ให้ ไม่ตรงกับความจริง เป็นการทำนิติกรรมด้วยความเข้าใจผิดในสาระสำคัญ  ถ้าไม่ให้ยกเลิก ไม่ยอมคืนเงินให้ จะฟ้องคปภ. และ ฟ้องฉ้อโกง โทษติดคุก”

o29crh5u7nUI5Za1zqp-o

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : สมาชิกหมายเลข 1417649 Pantip.com

ภาพประกอบจาก : Kapook.com


สนใจลงโฆษณากับทาง Homenayoo ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวันเฉลิม  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของโครงการนะครับ

UPDATE REVIEW!

EP.2474 รีวิว Pleno พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด

โพสเมื่อ : 17 September 2024 | No Comments

EP.2474 รีวิว พลีโน่ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 Pleno Rama 9-Krungthep Kreetha 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด 24 ชั่วโมง ทำเลดีใกล้ทางด่วน, รถไฟฟ้า และสนามบิน เริ่ม 3.39 ล้านบาท* Written by : Nan Kanyaratthp สวัสดีเพื่อน ๆ

EP.2473 รีวิว Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ ทำเล “ปัญญาอินทรา”

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2473 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ Bangkok Boulevard Signature Ramintra-Phraya Suren บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ แรงบันดาลใจจาก Baroque Museum, Mexico ใกล้สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา เริ่มต้น 25-40 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาไปชมโครงการบ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์

EP.2472 รีวิว JW Park Home Office กรุงเทพกรีฑา โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2472 รีวิว เจ ดับบลิว พาร์ค โฮมออฟฟิศ กรุงเทพกรีฑา / JW Park Home Office Krungthep Kreetha โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ลิฟต์แก้วส่วนตัวทุกยูนิต ติดถนนกรุงเทพกรีฑา พร้อมที่จอดรถมากกว่า 200 คัน เริ่ม 13.9 ล้าน* Written by : Pure Thitapa

EP.2471 รีวิว Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม

โพสเมื่อ : 11 September 2024 | No Comments

EP.2471 รีวิว พรีเมี่ยม เพลส พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 Premium Place Phahonyothin-Sukhapiban 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน ใกล้สนามบิน เริ่มต้น 3.99 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาคุณผู้อ่านไปชมโครงการ Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมโครงการใหม่

EP.2470 รีวิว Moden ประชาอุทิศ 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2470 รีวิว โมเดน ประชาอุทิศ 90 Moden Prachauthit 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9 ล้านบาท* Written by : THAnATH สวัสดีผู้อ่านชาว Homenayoo ทุกคน วันนี้ผมพามาชมโครงการ Moden ประชาอุทิศ 90 จาก AP Thailand ตั้งอยู่ในซอยประชาสามัคคี เข้าออกได้จากถนนประชาอุทิศ

EP.2469 รีวิว Pleno บางนา-เทพารักษ์ พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนวงแหวนฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2469 รีวิว พลีโน่ บางนา-เทพารักษ์ / Pleno Bangna-Theparak พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษกฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า ราคาพิเศษ เริ่ม 2.59 ล้าน* Written by : Pure Thitapa วันนี้ Homenayoo ขอพาไปชมโครงการ ‘Pleno บางนา-เทพารักษ์‘ จาก AP พรีเมียมทาวน์โฮม

EP.2468 รีวิว Grand Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่

โพสเมื่อ : 3 September 2024 | No Comments

EP.2468 รีวิว แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ Grand Bangkok Boulevard Chaengwatthana-Ratchaphruek คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ รองรับ Automatic Garage บนที่ดิน 100 ตร.ว. ขึ้นไป เริ่ม 30-70 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า

EP.2467 รีวิว Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ บ้านหรูสังคมคุณภาพ ติดถนนชัยพฤกษ์ ใกล้ รร.นานาชาติ

โพสเมื่อ : 30 August 2024 | No Comments

EP.2467 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์  / Bangkok Boulevard Signature Chaengwatthana-Ratchaphruek Written by : Pure Thitapa พาชมบ้านเดี่ยวหรูสไตล์ Modern Colonnade Series ‘Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์‘ โครงการใหม่จาก SC Asset บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ชัยพฤกษ์ ใกล้

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน / Supalai Lagoon Hua Hin บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ เริ่มเพียง 5.69-15 ล้านบาท* Written by : Pure Thitapa สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ Homenayoo

EP.2465 รีวิว AIRI สุขุมวิท-บางนา กม.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2465 รีวิว แอริ สุขุมวิท-บางนา กม.5 / AIRI Sukhumvit-Bangna KM.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้ รร.นานาชาติ ICS ใกล้ทางด่วน 3 สาย และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเอี่ยม เอกสิทธิ์ส่วนตัวเพียง 40 ครอบครัว เริ่ม 20 ล้าน* Written by :

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

  1. สรัลทิพย์

    รู้สึกเสียใจกับพวกชอบหากินบนความทุกข์ของผู้อื่นจริงๆคะและขอขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์นี้เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ไม่มีความรู้คะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะต้องกลับไปใหม่คะโดนมันหลอกอีกแล้ว

    ตอบ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.