รีวิว : สร้างบ้าน SCG Heim รุ่น Smart Series บ้านอยู่สบาย คุ้มหรือไม่! มาดูกัน

โพสโดย : pure | วันที่ : 1 April 2016
หมวดหมู่ : Read Me!

รีวิว : สร้างบ้าน SCG Heim รุ่น Smart Series บ้านอยู่สบาย คุ้มหรือไม่! มาดูกัน

0

ใครที่กำลังอยากสร้างบ้านกับ SCG Heim ที่สุดของบ้านเพื่ออยู่อาศัย…ห้ามพลาดรีวิวในวันนี้เลย เรื่องราวในวันนี้ ขอยกมาจากคุณส้ม จากห้องชายคา สมาชิก Pantip.com ที่ออกมารีวิว Part Final หรือภาคจบของการสร้างบ้าน บอกเลยว่ารีวิวครบทุกซอกทุกมุมกันเลยทีเดียว น่าจะช่วยเป็นกรณีศึกษาของคนที่อยากสร้างบ้านกัน SCG ลองมาดูกันค่ะว่า คุ้มหรือไม่!

เมื่อบ้าน SCG Heim ของฉันสร้างเสร็จแล้ววววว (ภาค final : เข้าอยู่แล้ว)

ฮัลโหลลลลล กลับมาตามคำเรียกร้องทั้งหน้าไมค์ หลังไมค์ และแบบเจอหน้าตรงๆ ทวงนักทวงหนา ว่าเมื่อไหร่จะรีวิวตอนจบ รออยู่นะ ฯลฯ ก็แบบ ยุ่งๆเนอะ นี่ก็ยังเก็บของยังไม่หมดเลยค่ะ ตอนนี้ของทุกอย่างยังยัดอยู่ในห้องแห่งความลับ (ห้อง Multi Purpose) อยู่เลย 5555

จากภาคก่อนๆ

ภาคแรก : เมื่อฉันสร้างบ้านกับ SCG Heim http://pantip.com/topic/34592524

ภาคสอง : เมื่อบ้าน SCG Heim ของฉันสร้างเสร็จแล้ววววว (ภาค2 : ตรวจบ้าน) http://pantip.com/topic/34874519

และภาคนี้ จะเป็นภาคสุดท้ายของบ้านเราแล้วค่ะ

เช่นเคยนะคะ รีวิวแบบกากๆตามประสบการณ์จริง ภาพไม่สวย ไม่คม มุมไม่ได้ และอ่านๆไปหากเจอบางทีก็จะแทนตัวเองว่า “เรา” หรือบางทีก็แทนตัวเองว่า “ส้ม” ก็ไม่ต้องงงนะคะ คนเดียวกันแหล่ะค่ะ อิอิ
ม่ะ เริ่ม!!

บ้านของเรา เป็นรุ่น Smart Series แบบ S200A นะคะ

0

credit : ไปก๊อปมาจากเว็บของ SCG Heim ค่ะ (จะโดนข้อหา พรบ.คอมมั้ยเนี่ยเรา)

ลองเข้าไปดูกันได้นะคะ ในนั้นจะบอก floor plan ให้ด้วยค่ะ ของเราตามนี้เลยhttp://www.scgheim.com/pdf/house_catalog/scg_heim_S200_A20160122163440440.pdf

ส่วนนี่เป็นเว็บไซต์หลักค่ะ http://www.scgheim.com/home/

บ้านของเราเป็นแบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น 1โรงรถ (จอดได้ 2 คัน) แต่ที่จริงแล้วห้องนอนที่ 4 มันคือห้อง Multi Purpose แหละค่ะ เอาไว้สันทนาการ ดูหนังฟังเพลงอะไร แต่อีกหน่อยเราจะเก็บไว้เป็นห้องนอนค่ะ รายละเอียดอื่น ดูได้จากทางเว็บไซต์ได้เลยน๊าาาาา

เข้าสู่รีวิวของเราดีกว่า

หลังจากที่ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยอย่างเป็นทางการ ทาง SCG Heim ก็ได้นัดให้เรารับมอบบ้านค่ะ ซึ่งเราเลือกเป็นวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา วันนั้นก็มีทางคุณชัย Site Manager, After Sale Engineer แล้วก็ทีมงานอีก 2-3 คนมาร่วมมอบบ้านค่ะ

ในวันนั้น ก็จะมีทางทีม After Sale เป็นพระเอกค่ะ มาสอนมาสาธิตการใช้งานบ้านค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ระบบ Air Factory การใช้ระบบ Security การทำความสะอาดบ้าน การตกตั้งอุปกรณ์เสริม การเจาะผนัง นู่นนี่ เยอะไปหมดค่ะ สมองน้อยๆของหัวแมวส้มจำไม่ได้ค่ะ หรือเพราะมัวแอบเหล่มอง After Sale Engineer อยู่จนไม่มีสมาธิก็ไม่รู้ 55555 #โดนแฟนค้อนตลอดเวลา

1

วันนั้น ทาง SCG Heim ก็ได้มีของขวัญเล็กๆน้อยๆให้ด้วยค่ะ ก็จะมีหมวก เสื้อ ปฏิทิน ร่ม ให้ด้วยค่ะ แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปไว้ทั้งหมด มัวตื่นเต้น ลืมถ่ายเลย ทันถ่ายแค่เท่าเนี๊ยะ

2

รีวิวหีบสมบัติ SCG Heim

อันนี้เราอึ้งมาก เนื่องจากได้เห็นกระทู้ของบ้าน Ultimate ว่าตอนมอบบ้านเค้าได้หีบสมบัติด้วย ไอ้เราก็ปลงละ บ้านเค้า Ultimate บ้านเรา Smart ราคาต่างกันเป็น 10เท่า คงจะอด ไม่ได้หีบละแน่เลยปรากฎว่าไม่ใช่ค่ะ คุณขา เราก็ได้หีบค่ะ!! เวอร์วังมาก 5555

เป็นกล่องหนังอย่างดี สีเทา เรียบหรูดูดี บ้านรุ่นผู้น้อยอย่างเราก็ได้หีบด้วยอ่ะ ปลื้มปริ่ม มาเปิดกล่องกันค่ะ

3

เปิดมาหน้าตาก็ประมาณนี้ค่ะ ในนี้จะมีรีโมทแอร์ครบทุกห้อง (แต่อันนี้เราเอาไปใช้แล้ว 2 ตัว) มีรีโมทควบคุมระบบ Security กล่องกุญแจ แล้วก็แฟ้มเอกสารสำคัญค่ะ

4

นี่ค่ะ กล่องกุญแจ

5

Let’s see inside ค่ะ แท๊นแดนนนน

5

ดูดีอ่ะ กล่องกุญแจก็เป็นหนัง ต้องเรียกว่าเป็นหนังทั้งหีบสมบัติ ประทับตรา SCG Heimทุกกล่องทุกเล่ม แล้วเค้าก็จะแบ่งกุญแจให้เป็นสัดเป็นส่วนดีๆค่ะ (ตอนวันที่ได้รับวันแรกมันดูดีกว่านี้ อันนี้คือค้นและแกะเอากุญแจไปใช้บางส่วนแล้ว กุญแจเค้าก็จะยาวๆค่ะ เค้าบอกที่ไทยยังไม่ปั้มไม่ได้ ไม่มีให้ปั้ม เค้าเลยให้ก๊อปปี้มา 5 ชุดค่ะ เผื่อหายเผื่อแจก เพราะถ้าหายทีก็ซวยเลยค่ะ ไม่มีให้ปั้ม เลยถามว่างั้นจะทำไงอ่ะ? เค้าก็บอกว่า ก็ต้องทำเรื่องไปที่ญี่ปุ่นครับ ให้เค้าปั้มให้ แต่ถ้าจะให้ผมแนะนำ ผมว่าเปลี่ยนตัวกุญแจไปทั้งชุดจะจ่ายกว่า ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ

6

ปล. ช่วงแรกๆที่เข้าอยู่ ต้องเรียกว่าไปทำงานสายกันทุกวันเลยทีเดียว เพราะมัวพยายามเปิดปิดประตูบ้าน เดี๋ยวก็เปิดได้แต่ปิดไม่ได้บ้าง บ้างก็ปิดได้แต่เปิดไม่ได้บ้าง ทุกวันนี้เริ่มคล่องขึ้นละ แต่ก็ยังมีติดๆอยู่บ้าง

7

มาดู item ชิ้นถัดไปค่ะ สีทองหรูเชียว 555 ส่วนอีกเล่มจะเป็นพวกเอกสารรับประกันของต่างๆ ภายในบ้าน เช่น แอร์ ระบบsecurity และทะเบียนบ้านของเรา ใช่ค่ะ ทะเบียนบ้าน เราก็เพิ่งได้เล่มวันนี้แหล่ะ อิอิ

เพิ่งนึกได้ว่าลืมอวดสิ่งนี้ พลาดไปได้ไงเนี่ย พระเอกของกล่องนี้เลยนะ 555 อะไรเอ่ยยยยย?? ตอนแรกยิ่มกรุ่มกริ่มมาก นึกว่าSCG Heim มีแจกทองให้ลูกค้าด้วย 555

8

สรุปไม่ใช่ทองค่ะ แต่มันเป็นแม่เหล็กค่ะ อย่างที่ทราบๆกันนะคะ ว่าบ้าน Heim ข้างในจะเป็นโครงเหล็กพิเศษ ถ้าอยากจะเจาะผนัง หรือยึดอะไรที่หนักๆเนี่ย ต้องเจาะและยึดให้ถึงโครงเหล็ก แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าต้องเจาะตรงไหน?? นี่เลยค่ะ ต้องใช้สิ่งนี้ในการหาตำแหน่งเหล็กในผนังค่ะ

9

อันเล็กนิดเดียว แต่แรงดีมาก มีสลักชื่อ SCG Heim ลงไปด้วย แลดูเป็นของพรีเมียมกันเลยทีเดียว

10

แต่!!! แต่แฟนเราล้ำกว่านั้นค่ะ เค้าขี้เห่อค่ะ เห่อบ้าน เลยจัดการหาเครื่องแสกนผนังมาใช้เองซะเลย ที่จริงเค้าไปแอบซื้อมาค่ะ ไม่ให้เรารู้ กลัวเราบ่นว่าซื้อไรสิ้นเปลือง หน้าตาของเครื่องก็ประมาณนี้ค่ะ (หาของจริงที่เค้าซื้อไม่เจอ ไม่รู้เอาไปซ่อนไว้ที่ไหน)

วันนั้นที่มอบบ้าน ตอน After Sale เค้าสาธิตวิธีใช้แม่เหล็ก แฟนเราเค้าอวดอิเครื่องนี้ ทางทีม After Sale เงิบเลย และตื่นเต้นกันยกใหญ่ ไม่คิดว่าลูกค้าจะล้ำหน้าถึงเพียงนี้ 55555 แถมมีไปร้องไห้หนักมากใส่ทาง Manager ของ After sale ด้วย ว่าลูกค้ามีเรื่องมือพิเศษที่ทาง SCG Heim เองก็ยังไม่มี

12-horz

นอกจากนี้ยังมีเอกสารประกันปลวกและแมลงด้วยค่ะ เค้ามีสัญญาให้ 3 ปี (ราคารวมในราคาบ้านแล้ว) หากว่าหมดสัญญาแล้ว ก็จะต่อหรือไม่ต่อก็แล้วแต่เราค่ะ

15

รีวิวรอบๆตัวบ้านกันค่ะ

อันนี้ค่ะ ชอบมาก คุณชัย Site Manager ลงมือปลูกให้ด้วยตัวเองเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะมุ๊งมิ๊งขนาดนี้ ทางมาจากคุณกวาง (ผู้ประสานงานส่วนตัวของบ้านเรา) ว่าคุณชัยเค้าเป็นสายธรรมชาติ ไปบ้านไหนก็มีแบบนี้ให้ทุกหลัง ฮ่าๆ ชอบมากๆค่ะ แถมเลือกดอกไม้ได้ถูกใจเราซะด้วย surpriseมากค่ะ

16-horz

หญ้ารอบๆบ้าน คุณชัยก็ช่วยปลูก ส้มสัญญาว่าจะปลุกมันให้ฟื้นคืนชีพให้นะคะ คุณชัยจะได้ไม่เสียใจที่อุส่าห์ปลูกให้ T^T

19-horz

ซ้ายมือ เป็นแท็งก์น้ำที่ทาง SCG Heim ให้มาค่ะ (อันนี้ได้แถมฟรีค่ะ) ส่วนขวามือ เป็นปั้มน้ำที่ทาง SCG Heimให้มา แถมฟรีเช่นกัน

21

ระบบน้ำเป็นสัดเป็นส่วนมากค่ะ มีtagกำกับด้วย แต่…เราก็ไม่รู้หรอกว่าอันไหนเป็นอันไหน ถ้ามีปัญหา เปิดน้ำไม่ออก จะให้ปิดวาล์วน้ำ เรียกแฟนอย่างเดียวค่ะ ง่ายดี เป็นผู้อยู่อาศัย ต้องทำตามคำสั่งของเจ้าของบ้าน โอเค๊?

22

รีวิวภายในบ้านค่ะ

เข้ามาในบ้านเถอะ อยากอวด 5555 อยากอวด แต่ไม่ค่อยมีรูปเท่าไหร่นะคะ เพราะว่ารกๆอยู่ อาย 555

เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ ยังเป็นแบบนี้อยู่

23

แต่ตอนนี้… โซฟาเริ่มมาละ อันนี้เลือกเองค่ะ ที่ IKEA ชอบมาก เล็งตั้งแต่บ้านยังไม่ได้ลงเสาเข็มเลย ถ้าไม่ได้ซื้อมีชักตายแน่ 5555

24

มุมทีวีค่ะ มีจี้จังเป็นแม่ย่านางเฝ้าทีวี

25

มุมโต๊ะกินข้าวค่ะ

26-horz

ตรงนี้จะมีประตูบานสไลด์ด้วยค่ะ เอาไว้เปิดรับลม หรือจะนั่งห้อยขาชมหญ้าอ่อนก็ได้ค่ะ

28

ภายนอกบ้านค่ะ เสยไปชั้นบน ที่เห็นแดงๆนั่นผ้าเช็ดตัวนะคะ ไม่ใช่ชุดชั้นใน ลืมเก็บลืมโรยผักชี เพิ่งมาเห็นตอนนั่งเขียนรีวิวเนี่ยแหล่ะว่าตากอยู่

29-horz

มุมนี้จะเป็นโซนตู้ไฟค่ะ (Load Center) อันนี้มีผิดพลาดเล็กน้อย(รึป่าว) แบบส่งมอบบ้านละ ก็เพิ่งมาเจอว่าเค้าติดสกิ๊กเกอร์มั่วไปหลายจุดเลย เช่นปลั๊กเครื่องซักผ้า เราก็สับสวิซลงละ ก็เตรียมจะmodifyปลั๊กเครื่องซักผ้า
แต่ปรากฎว่า เห๊ย! ไฟไม่ตัด ลองไปสับสวิซปั้มน้ำดู เห๊ย! ก็ยังทำงาน ไม่ได้การณ์ละ ต้องเรียกวิศวกรไฟฟ้าของ SCG Heim มาดูด่วนเลย กลัวไปดูดเพราะสับสวิซไม่ถูกตัว

หลังจากบอกไป เค้าก็เข้ามาอย่างเร็วเลย ถ้าจำไม่ผิดก็ 1-2 วัน ถัดมาเนี่ยแหล่ะค่ะ เค้าก็มาตรวจสอบดู ก็พบว่าติดผิดจริงๆด้วย ก็ทำการแก้ไข พร้อมติดเบอร์ติดรายการใหม่เรียบร้อย ทีนี้ไม่ผิดแล้วค่ะ ปลอดภัยละๆ

32

รีวิวในบ้านต่อ : ห้องน้ำ

มุมห้องน้ำค่ะ ภายในห้องน้ำทุกห้องจะเหมือนๆกันค่ะ มีของมีอุปกรณ์อะไรเหมือนๆกัน ยกเว้นห้องน้ำในห้องนอนเราค่ะที่ต่างออกไปหน่อยนึง คือมีตู้อาบน้ำโผล่เข้ามา

อันนี้ตอนแรกเราตัดตู้อาบน้ำออกทั้งหลังค่ะ เพราะเรากับแฟนมีปัญหาค่ะ เรา 2 คนสูงค่ะ ตัวเราเองก็แขนขายาว ไม่ค่อยชอบอาบกับตู้กระจก เพราะมันอึดอัด แถมวาดแขนวาดขาอะไรก็ไม่สะดวก
แต่!! แต่ว่าพอเอาตู้ออก ตำแหน่งของอุปกรณ์ในห้องน้ำของห้องนี้ไม่ปรับให้เข้ากับสถานการณ์ค่ะ คือห้องน้ำอื่นเมื่อเอาตู้กระจกออกแล้ว อุปกรณ์มันอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่โดนน้ำ แต่ห้องน้ำห้องนี้มันไม่ใช่ เราเลยบอกว่าขอปรับมุมปรับโซนอุปกรณ์ได้มั้ย

ทาง SCG เค้าก็ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ค่ะ เพราะว่าunit bathroom เป็นunitที่เรียกได้ว่าสำเร็จรูปมาจากโรงงานเลย เค้าจะซีลปิดร่องปิดรูมิดชิด กันไม่ให้เกิดความชื่นภายในผนังค่ะ ทาง SCG Heim เลยเสนอมาว่า ขอติดตู้กระจกให้ละกัน แต่จะเป็นแบบแค่แผ่นกั้นให้เฉยๆ เราก็ OK ไป

ไปๆมาๆ ทางคุณชัย SM ก็แจ้งมาว่า มันดันมาเป็นsetเลย ติดประตูเลยด้วยมั้ยครับ คงแบบ ถ้าเราไม่เอาประตู เค้าก็ไม่รู้จะเอาประตูไปทำอะไร สรุป เลยติดเป็นตู้ให้เลย

34-horz

ส่วนห้องน้ำห้องอื่นก็จะเป็นแบบธรรมดาค่ะ ติดผ้าม่านอาบน้ำเอาค่ะ

35-horz

รีวิวในบ้านต่อ : ห้องครัว

ห้องครัวนี่เราไปได้ของบุญถาวรมาค่ะ ให้เค้ามาทำบิวท์อินให้ ทั้งหมดทั้งมวนทั้งห้องนี้ 1 แสนค่ะ #ปาดเหงื่อแป๊บ แต่ว่ารวมเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดนะคะ (ยกเว้นหม้อหุงข้าว เตาไมโครเวฟ กระติกน้ำร้อน เครื่องปิ้งแซนวิส) ที่แพงนี่แพงตัว top ชัดๆ นอกนั้นเราว่าราคาปกตินะ แถมตอนเฟอร์ตัวตู้ เราก็ได้ราคาลด 50% มาด้วย ถ้าไม่ได้ลด คงปาไปแสนกลางๆเลยอ่ะ

ครัวเราเป็นรูปตัว I ค่ะ เพราะห้องเล็ก โดยฝั่งนึงจะเป็นเตา มีฮู๊ดด้วย ฝั่งนี้มีแต่ชั้นล่างชั้นเดียว

ส่วนอีกฝั่ง เราใส่ชั้นข้างบนด้วย เพิ่มพื้นที่ในการเก็บของค่ะ แล้วมีตู้สูงไว้ใส่ไมโครเวฟด้วย อันนี้ไปเห็นของ IKEA มาค่ะ แล้วชอบ เลยลองถามบุญถาวรดูว่ามีป่าว เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวทำให้ครับ เราก็จัดเลย

37

รีวิวในบ้าน : ห้อง Storage

อันนี้เรียกได้ว่าเป็นหัวใจของบ้านเลยก็ว่าได้นะคะ เพราะเป็นจุดที่เก็บระบบ Air Fac ของตัวบ้าน ปัจจุบันนี้ ห้องนี้กลายเป็นฐานทัพลับของแฟนค่ะ ระบบเทคโนโลยี่ของเค้าค่ะ กล่องเงินๆด้านข้าง ยาวไปจนถึงสุดผนัง นั่นแหล่ะค่ะ ระบบแอร์แฟคฯ ระบบฟอกอากาศ

38

ระบบอะไรไม่รู้ของเค้า ปล่อยเค้าไปค่ะ เค้าบอกว่าเป็นโปรเจคส่วนตัว จะทำไรก็ทำไปค่ะ ขอแค่เรายังเล่นเน็ตได้ ดูกัปตันยูซีจินของเราได้ก็เป็นพอ

39

นอกจากนี้ห้องนี้ยังเป็นห้องเก็บของอีกด้วย นี่ก็เห็นของที่เหลือจากที่จะใส่ในบ้านค่ะ มี wall paper อีกส่วนนึง กับไม้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นไม้บันได หรือว่าชั้นวางของกันแน่ สีมันคล้ายๆกันเนอะ

40

ช่อง serviceที่พื้น ถ้าที่บ้านตัวอย่าง หรือแบบมาตรฐาน เค้าจะมีที่จับตรงขอบด้วยค่ะ แต่ตอนแรกเราขอเปลี่ยน ให้เค้าไปหาที่จับเปิดที่จะเปิดง่ายกว่านี้ จะบ้าหรอ ฝาหนักก็หนัก มีที่จับนิดเดียว ต้องเกร็งปลายนิ้ว นิ้วหักแขนหักกันพอดี ถ้าได้ที่จับเปิดเป็นห่วงออกมาให้ดึงยังพอว่า

ให้เค้าไปหามาอาทิตย์นึงได้ (เราเองก็ช่วยหาที่ถูกใจด้วย) ปรากฎว่าหาไม่ได้ค่ะ เลยมาจบกันที่ ไม่ต้องเอามือจับละ เอาออกเลย ให้เป็นพื้นเรียบๆไปเลย แล้วจะหาอุปกรณ์มายกขึ้นเอง และสิ่งนั้นก็คืออออออ แท๊นแดนนนน มันคือ raise floor ค่ะ (เขียนถูกป่าวไม่รู้นะ) ไปซื้อที่บุญถาวรมาเช่นกันค่ะ อันละพันกว่ามั้ง ไม่ก็สองพันนิดๆเนี่ยแหล่ะ จำไม่ได้ละ

41

ทีแรกทางทีมงานเค้าก็concernกันหน่อยๆค่ะ ว่าใช้ๆไปกระเบื้องกับตัวแผ่นจะแยกออกจากกันรึป่าว แต่พอคิดไปคิดมา เราก็ไม่ได้เปิดช่องนี้กันทุกวัน ดีไม่ดี 5 ปี 10 ปี อาจจะเปิดทีก็ได้ เพราะงั้นเลยไม่ค่อยเป็นกังวลเท่าไหร่

42

ถ้าในแบบบ้าน จะเป็นอีกรุ่นค่ะ แต่พอดีว่าแฟนเราเค้าไปหาข้อมูลมา ว่ามีรุ่นใหม่ ที่สามารถตั้งเวลาได้ด้วย ว่าจะให้มันเปิดแรงสุดตอนกี่โมงถึงกี่โมง วันไหนถึงวันไหน เปิดอ่อนๆตอนไหนบ้าง จะให้ระบบเดินเครื่องอัตโนมัติตอนไหน ไรประมาณนี้ค่ะ ซึ่งถ้าเป็นตัวที่ให้มากับตัวบ้านตอนแรก จะทำไม่ได้ค่ะ เลยขอให้ทางคุณกวางช่วยประสานงานว่าสามารถหาตัว control ตัวใหม่นี้ได้มั้ย ปรากฎว่าหาได้ค่ะ เลยขอเปลี่ยนเลย แต่ตัวใหม่จะราคาสูงกว่าเล็กน้อย ทาง SCG Heim ก็ใจดีค่ะเค้าเปลี่ยนให้ฟรี ไม่คิดเงินเพิ่มค่ะ #กราบงามๆ

ระบบถัดไป ก็ระบบ security ค่ะ อันนี้จะติดที่ประตูหน้าต่างทุกบานทั้งบ้านเลยค่ะ ขนาดช่องระบายอากาศในห้องน้ำยังติดเลยค่ะ รูแค่นั้น แมวบ้านทูนหัวของบ่าวยังลอดไม่ได้เลยค่ะ แหม่! เปิดปิดทีนึงยังกะเข้าเซเว่น ตี๊ดีๆ ทุกครั้งเลย หน้าตาของแผงควบคุมก็ประมาณนี้ค่ะ

43

เรายังใช้ไม่เป็นนะคะแผงนี้ งงค่ะ ปุ่มเยอะ

44

แล้วสิ่งที่เค้าแถมมาให้ด้วยก็เป็นรีโมทแผงควบคุมสัญญาณด้วยค่ะ อันเล็กกระทัดรัด แต่เค้าให้มาในแพคเกจแค่ 2 ตัวค่ะ ถ้าจะเอาเพิ่ม ก็หาซื้อเอาค่ะ

45

ละนี่ค่ะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางบ.กำจัดปลวกเค้าก็มาให้บริการตามรอบสัญญาของ SCG Heim ค่ะ รอบนี้เป็นรอบที่ 2 ของบ้านเราละ รอบแรกเป็นตั้งแต่ก่อนวันยกตั้ง unit บ้านค่ะ

นี่ค่ะ ทางเข้าหลัก

46-horz

นอกจากฉีดเข้าท่อที่บอกแล้ว ก็ยังไล่ฉีดตามท่อ ร่อง รูต่างๆรอบๆตัวบ้านด้วยค่ะ ละที่สยองและรู้สึกบาปเบาๆคือ แมลงและตัวต่างๆมันขึ้นมาข้างบนหมดค่ะ แต่ทีมกำจัดแมลงก็หาได้แคร์ไม่ อัดน้ำยาลงไปเลย ตะขาบนี่ขาชี้แด่วๆๆกันเลยทีเดียว

ใช้เวลาไม่นานค่ะ ประมาณชม.นึงได้ ฉีดบ้านเราเสร็จ บ้านคุณพ่อข้างๆเรียกใช้บริการทำสัญญาต่อเลย 5555 ได้ลูกค้าเพิ่มซะงั้นเลย น้ำยาไม่ฉุนนะ มีกลิ่นเล็กน้อย แต่ไม่แรงค่ะ ถ้าใครมีสัตว์เลี้ยง แนะนำอุ้มเข้ากรง ยัดเข้าในบ้านก่อนเลยค่ะ อย่าให้ออกมาเพ่นพ่าน เดี๋ยวมาเหยียบน้ำยาแล้วมาเลียอุ้งมืออุ้งตีนแล้วจะน้ำลายฟูมปากเอานะคะ จนท.เค้าบอกว่าใช้เวลาประมาณ 1-2 ชม. ก็ระเหยหมดแล้ว ค่อยปล่อยสัตว์เลี้ยงออกมาหลังจากนั้นเอาค่ะ

นี่เราก็ลุ้นมาก ว่าเจ้าไข่ดำ แมวแถวๆบ้านจะแอบเข้ามาบ้านตอนที่ฤทธิ์ยายังไม่หมดรึป่าว ยิ่งขานั้นชอบมานอนกลิ่งนอนเกลือกที่หญ้ารอบๆบ้านเราซะด้วย ก็เฝ้าระวังไปเป็นชม. เจ้าไข่ดำก็ไม่โผล่มา สงสัยติดสาว

การรับประกันตัวบ้าน

หลายคนอยากรู้เหลือเกิน ว่าตัวบ้านมีการรับประกันอย่างไรกันบ้าง วันนี้ค่ะ เราจะมาชี้แจงแถลงไขถึงเงื่อนไขการรับประกัน

เราไม่แน่ใจนะคะ ว่าตอนนี้เงื่อนไขการรับประกันมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปหรือเปล่า เพราะเราทำสัญญาตอนเดือนมิถุนายน 2558 เพราะหลังจากนั้นราคาบ้าน และอะไรหลายๆอย่างมีการเปลี่ยนแปลงเราเลยไม่แน่ใจว่าในตัวสัญญาและเงื่อนไขการรับประกัน จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปด้วยมั้ย

1. โครงสร้างฐานราก รับประกัน 20 ปี
2. โครงสร้างเหล็ก(unit) เสา-คาน-พื้น รับประกัน 20 ปี
3. งานหลังงคา รับประกัน 5 ปี
4. ผนังภายนอก ไม่รั่ว ไม่ซึม ไม่แอ่น ไม่บิดตัว รับประกัน 5 ปี
5. สีผนังภายนอก รับประกัน 3 ปี
6.  ประตู หน้าต่าง รับประกัน 3 ปี
7. วัสดุอื่นๆภายในบ้าน รับประกัน 1 ปี
8. ระบบงานไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่ติดตั้ง ไม่ลัดวงจร ไฟไม่รั่ว รับประกัน 2 ปี
9. ถังน้ำ ถังบำบัดน้ำเสีย รับประกัน 1 ปี
10. ระบบท่อน้ำ ไม่รั่วไม่แตก รับประกัน 1 ปี
11. ลานระเบียง ลานซักล้าง และบันไดนอกบ้าน ไม่แตกไม่ร้าว รับประกัน 1 ปี
12. โรงรถ ไม่แตกร้าว รับประกัน 1 ปี
13. วัสดุอื่นๆภายนอกบ้าน รับประกัน 1 ปี
14. ระบบหมุนเวียนอากาศ ตามรายละเอียดของผู้ผลิต
15. ระบบกำจัดปลวก ตามรายละเอียดของผู้ผลิต (สัญญาเริ่มต้น 3 ปี ทาง SCG Heim เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ค่ะ เป็นแพคเกจของบ้าน)

สิ่งที่อยู่นอกเหนือการรับประกัน คร่าวๆก็เกิดจากการใช้งานผิดวิธี เช่น บรรทุกน้ำหนักเกิน เกิดจากภัยธรรมชาติ หรือจากธรรมชาติ เช่น สีซีดเพราะโดนแดดเลีย ต่อเติมอย่างผิดวิธี โดยไม่ได้ดำเนินการตามคำแนะนำของบริษัท >>> ง่ายๆคือ ควรปรึกษาทีม After Sale ทุกครั้งที่จะต่อเติมบ้านค่ะ

มีอะไรก็ติดต่อทางทีม After Sale Service ดีกว่าค่ะ ติดต่อง่าย ไม่ยาก ติดต่อได้ตลอดเวลา 7×24 เลยค่ะ ลองโทรมาละ อิอิ

49

option ห้องน้ำ

อย่างที่บอกค่ะ ว่าห้องน้ำมันจะมาเป็น unit bathroom จากโรงงานเลย เห็นห้องเดียวที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์ประมาณ 90% จากโรงงานเลย เพราะงั้น จะเลือกจะใส่อะไรก็ต้องให้เรียบร้อยก่อนวันยกตั้งค่ะ จะadjustอะไร ก็คุยกันให้เรียบร้อยตั้งแต่วันคุยแบบเลยค่ะ

SCG Heim เค้าจะมีห้องน้ำให้เลือกกันอยู่ 4 เซ็ตค่ะ

Set A-D โดยเซ็ต A คือมาตรฐาน

เราเลือก set A : STANDARD ค่ะ ก็ตามในรายการเลยค่ะ รุ่น นี่ห้อ ต่างๆ ตามนั้นเลย แต่ของเรามีเปลี่ยนตัวสุขภัณฑ์ แล้วก็เครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ (ของ SCG Heim จะให้เป็นพานาโซนิคค่ะ เราหาซื้อมาใส่เองเป็นสตีเบล) นอกนั้นก็ตามนั่นทุกประการค่ะ

50

ราคาและค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ในพาร์ทนี้ จะเป็นพาร์ทที่หลายๆคนเรียกร้องกันเหลือเกิน
ทุกๆคนอยากทราบว่าเราหมดไปเท่าไหร่
ใครมาบ้านก็ต้องถามคำถามนี่เป็นคำถามแรกเลย 5555
รายการจะตามนี้ค่ะ (เขียนคร่าวๆ)

ขออนุญาตปิดราคาในแต่ละส่วนปลีกย่อยนะคะ แต่ถ้าอยากรู้ส่วนไหนเป็นพิเศษถามมาได้ค่ะ ไม่อยากเปิดทุกรายการ

**เน้นย้ำอีกที เราทำสัญญานี้ตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2558 เพราะงั้นใครไปตอนนี้ “ทราบมาว่า” ไม่ได้ราคานี้แล้วนะคะ แต่ถึงราคาปรับ ข้างในบ้านก็ปรับอัพเกรดเป็นของที่ดีขึ้นด้วยค่ะ**

(รายการที่ Hiๆๆ ไรพวกนั้น เป็นพวกหน้าต่าง-ประตูกระจกนะคะ)

สรุป
– ราคาบ้าน 5.7 ล้าน **unit bathroom+กำจัดปลวก3ปี ราคารวมในนี้แล้ว
– ที่เหลือเป็นอะไรที่เพิ่มเติมเสริมแต่งตามรายการ
– ได้ส่วนลด 100,000 บาท
– ได้ของแถมเป็น ปั้มน้ำ+ถังน้ำ

ราคาบ้าน 5,700,000
ปรับแต่ง 373,565
สรุปแล้ว จ่าย 6,073,565 บาทค่ะ

ราคา 6 ล้าน นั้นก็ได้ทุกอย่างตามที่เรารีวิวไปค่ะ ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์ฯ ของแต่งบ้าน อ้อ ละมีเพิ่มในส่วนของกระเบื้องพื้นชั้นล่าง อันนี้ซื้อมาให้ scg ติดให้เองค่ะ กระเบื้องชั้นล่าง 15,810 บาท

ก็จ่ายให้ SCG Heim สุทธิ 6,073,565 บาท บ้านทั้งหลังจริงๆ (ต้องมีกระเบื้องพื้นด้วยสิเนอะ) สุทธิ์ 6,089,375 บาทไทยค่ะ นอกนั้นก็เป็นอะไรที่เราจะเพิ่มจะตกแต่งเองทั้งหมดละค่ะ

 ความรู้สึกหลังเข้าอยู่บ้าน

บ้านเย็นตามที่เค้าว่าจริงมั้ย? บ้านเป็นระบบปิดไม่อึดอัดหรอ??

บ้านเย็นมั้ย?
ตอบตามความเห็นของเราเองนะคะ เรารู้สึกว่าเย็นค่ะ สบายๆ อาจจะด้วยที่เราเป็นคนไม่ขี้ร้อนด้วยมั้ง ปกติบ้านจะเปิดระบบแอร์แฟคฯไว้ตลอกเวลาค่ะ แต่เปิดในระดับที่ต่ำที่สุด เพื่อ flow ากาศ เลิกงานมา มาถึงบ้านก็ราวๆ 18.00-18.30 เข้ามาในบ้านก็อุณภูมิปกติค่ะ ไม่ร้อนไม่เย็นอะไรเลย เฉยๆมากๆ

กลับบ้านมา ถ้าไม่ได้ออกแรงอะไร แค่นั่งดูกัปตันยูชีจิน เราก็แค่เปิดมุ้งลวด กับปรับระดับแอร์แฟคฯให้แรงขึ้นแค่นั้นค่ะ ถ้าเจอฉากยิ้มละลายใจ เกิดอาการเขินจนหน้าแดง ตัวร้อน ก็มีเปิดพัดลมเสริมเบาๆก็อยู่แล้วค่ะ (เบอร์1) เราไม่ได้เปิดแอร์เลยค่ะ

มาดูฝั่งคนขี้ร้อนบ้าง >> คุณแฟนค่ะ อ้วนละยังขี้ร้อนอีก วู๊! เค้าก็ทำตัวเหมือนเราแหล่ะค่ะ แต่ที่มีเพิ่มก็จะเป็นเปิดพัดลมให้แรงขึ้น หันพัดลมจ่อหน้า น้อยครั้งค่ะ ที่เค้าจะเปิดแอร์ ถ้าอยู่กัน 2 คนไม่ค่อยเปิดแอร์จริงๆค่ะ ยกเว้นมีคนมาที่บ้านเยอะๆ 4-5 คนขึ้นไปนี่ก็ต้องมีเปิดแอร์กันบ้างละ

อีกส่วนที่ช่วยให้บ้านไม่ค่อยร้อนก็จะเป็นเรื่องผ้าม่านค่ะ ติดรอบบ้านเลย แต่พอปิดผ้าม่าน แดดไม่ส่องก็จริงนะ แต่ก็จะไม่มีอากาศระบาย ไม่ได้รับลมจากข้างนอกอีกละ แล้วถ้าเปิดม่านตลอด นอกจากแดดจะส่องแล้ว ยังรู้สึกไม่ค่อยเป็นส่วนตัวด้วย เลยว่าจะไปหาพวกฟิล์มลวดลายมาปิดกระจกอีกชั้น เอาแบบกัน UV ด้วย

===============================

บ้านเป็นระบบปิด จะอึดอัดมั้ย?

ค่ะ ยอมรับค่ะว่ามีอึดอัดบ้างในช่วงแรกๆ เพราะช่วงแรกๆนี่แฟนเราเค้าสั่งไว้ค่ะ ว่าบ้านต้องปิดตลอดเวลา ฝุ่น ยุง แมลงจะได้ไม่เข้าบ้าน ช่วงแรกๆเลยปิดตลอดเวลาเลย (เปิดแอร์แฟคฯอยู่นะ) แต่หลังๆมานี่เริ่มผ่อนปรนค่ะ เลยเปิดมุ้งลวด อากาศก็ถ่ายเทมากยิ่งขึ้น แต่จะเปิดหรือปิด ก็ไม่ได้ต่างกันมากเลย เพราะที่ชั่นล่าง (ห้องนั่งเล่น) ก็เปิดมุ้งลวดได้แค่ประตูหน้าบ้าน กับบ้านตรงโต๊ะกินข้าว แค่นั้น ซึ่งก็ไม่ได้ต่างกันไรมากเลย – -”

ช่วง3-4วันแรกที่เข้าอยู่นี่อึดอัดอย่างชัดเจน อาจจะเพราะกลิ่นบ้านใหม่ด้วยมั้ง กลิ่นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆอะไรด้วย ช่วงนั้นนี่ต้องเปิดแอร์แฟคฯเบอร์แรงสุดเลย ตอนนี้เปิดแค่เบอร์ต่ำสุด หรือเบอร์กลาง ก็อยู่ได้สบายๆ ไม่อึดอัดละค่ะ

สรุปนะคะ ตอนนี้เราไม่ได้อึดอัดอะไรค่ะ เฉยๆชิลๆ ถึงแม้จะปิดประตูหน้าต่างอะไรทั้งหมดก็ตาม

ข้อดีของระบบบ้านปิด
(แหม่ ยังกะเป็นแมวเลยเนอะ เหมือนโดนเลี้ยงแบบระบบปิดเลย 555)

1. เก็บเสียงดีมากกกกกกกกค่ะ
ดีมากจริงๆ ฝนตกนี่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย ตากผ้าไว้นี่มีสิทธิเปียกได้ ตอนนี้ชักจะไม่มั่นใจละว่าตกลงเป็นข้อดีจริงรึป่าว 5555

2. กันกลิ่นจากภายนอกได้ดีมากเช่นกันค่ะ
อยู่นอกบ้านอาจจะเหม็นกลิ่นเน่า กลิ่นขี้หมานะคะ แต่พอก้าวย่างผ่านธรณีประตู ละปิดประตูไป กลิ่นหายวับเลยค่ะ

ประตูก็เหมือนจะแค่งับไว้เบาๆนะ แต่ทำไมมันกันได้สนิทดีจังเลย ทดลองลองสาดน้ำเข้าแล้วค่ะ ไม่รั่วไม่ซึมตามที่ SCG Heim เค้าเคลมไว้จริงๆด้วย

ข้อเสียของระบบบ้านปิด
ก็ตามที่หลายคนคาดเดากัน ก็คือจะดูอึดอัด เพราะมันปิดไว้ ต่อให้มีระบบแอร์แฟคฯ แต่ถึงยังไงมันก็ไม่เร้าใจเหมือนเปิดบ้านอ้าซ่าหรอก จริงมั้ย?

บ้านปิด นอกจากจะกันไม่ให้ภายนอกเข้าภายใน ก็ยังกันภายในออกภายนอกด้วย เพราะงั้น ถ้ากลางวัน แดดเปรี้ยงเข้าห้อง แล้วคุณก็เปิดม่านรับพลังแสงสุริยาไว้ แล้วยิ่งไม่ได้เปิดแอร์แฟคฯด้วยนะ คุณเอ๊ยยย ห้องซาวน่าดีๆนี่เอง เค้าถึงบอกให้เปิดเหอะคุณลูกค้าขา ค่าไฟเครื่องนี้แค่เดือนละร้อยกว่าเอง

มุมขัดใจของบ้าน Heim

เห็นแบบนี้ไม่ใช่ว่าจะถูกใจไปซะทุกอย่างนะคะ  มีขัดอกขัดใจเหมือนกันค่ะ

1. บ้านนี้ไม่เหมาะสำหรับท่านที่หัวครีเอท อาร์ม ศิลป์ อยากจะเจาะนั่น เติมนี่ บ้านนี้ไม่เหมาะกับท่านค่ะ เพราะจะมีผลต่อตัวโครงสร้าง ถ้าชอบปรับแต่ง รีโนเวทบ้าน ต่อเติมบ้านบ่อยๆ แนะนำบ้านอิฐบ้านปูนทั่วไปค่ะ

2. พื้นห้องน้ำ เปื้อนง่ายมากกกกกกก ล้างออกก็ยาก  อย่าให้คราบได้แห้งติดเป็นอันขาดเชียวค่ะ พื้นห้องน้ำของบ้าน Heimมี ข้อดีที่โคตรเด่นเลย คือไม่ลื่นแน่นอนค่ะ เราทดสอบมาละ ลองบีบครีมอาบน้ำลงพื้นละเหยียบๆดู ยังไม่ลื่นเลย แต่ก็ไม่สากเท้านะ บ้านนี้คนแก่อยู่ รับรองปลอดภัยแน่ค่ะ

พื้นห้องน้ำ ห้ามใช้น่ำยาล้างห้องน้ำทั่วไปด้วย (เป็ด วิ๊กซอลไรงี้)  คือห้ามเอาน้ำยาที่มีฤิทธิ์กัดกร่อนแบบเป็ด ใช้แค่ซันไลก็ได้ แต่ถูดีๆหน่อยแค่นั้น

ถ้าเท้าเปื้อนเข้าห้องน้ำ แนะนำว่ารีบล้างน้ำออกโดยด่วนค่ะ ก่อนที่จะแห้งติด ต้องบอกว่ารีบล้างออก”ทันที”ด้วยซ้ำถึงจะถูก เพราะพื้นแห้งเร็วมากค่ะ (อย่าเพิ่งอ้วกนะ)

49

นี่ค่ะ บอกแล้วว่าเปื้อนง่าย ล้างยาก ถ้าคราบไม่แห้ง ล้างออกง่ายมาก

50

3. ประตูภายใน
อันนี้เราออกแนนฉงนมากกว่า เพราะประตูภายในบ้านทุกบานรวมไปถึงห้องน้ำ จะเป็นแบบเดียวกันทั้งหมด เลยเกิดข้อสงสัยขึ่นมาน่ะค่ะ ว่าประตูของห้องน้ำมันจะไม่เป็นไรหรอ? คือเราต้องล้างห้องน้ำอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แล้วโดนน้ำไม่เป็นไรหรอ?

คำถามยอดฮิต

มาถึงช่วงตอบคำถามจากทางบ้านนะคะ อันนี้เรารวบรวมมาจากที่โดนถามมากันเป็นประจำ จะสรุปลงในความเห็นนี้นะคะ

1. บ้านมีพื่นที่เท่าไหร่ ขนาดเท่าไหร่ คำถามจำพวกไซส์ตัวบ้าน

ขนาดที่ดิน 49 ตรว. หน้ากว้างอะไรเท่าไหร่ ขอไม่บอกนะคะ เอาเป็นว่า 49 ตรว.นั่นแหล่ะ  ถ้าอยากรู้ว่าจะสร้างได้ป่าว ติดต่อทาง SCG Heim โดยตรงได้เลยค่ะ ให้เค้าออกแบบบ้านคร่าวๆให้ก่อนได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

– พื้นที่ใช้สอยรวมของบ้าน : 217.7 ตรม. ค่ะ แบ่งออกเป็น
– พื้นที่ชั้นบน 83 ตรม.
– พื้นที่ชั้นล่าง 83 ตรม.
– พื้นที่ระเบียงหน้าบ้านทั้งชั้นบนและล่าง 15.6 ตรม.
– โรงรถ 27.8 ตรม.
– ลานซักล้างหลังบ้าน 8.3 ตรม.

2. ราคาบ้านเท่าไหร่ ถ้าไม่เพิ่มอะไรเลยจะได้อะไรบ้าง
ราคาบ้านนะคะ (ณ วันที่เราทำสัญญา เดือนมิ.ย.58) อยู่ที่ 5.7 ล้าน ในนี้มีหลังคาแบบมาตรฐาน (หลังคา flat) Accessories ต่างๆในห้องน้ำ ระบบกำจัดปลวกสัญญา 3 ปี บ้าน 1 หลัง 3 ห้องนอน 3ห้องน้ำ 1ห้องmulti purpose(มันก็ห้องนอนนั่นแหล่ะ) 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 ลานซักล้าง ระเบียงหน้าบ้าน โรงรถ ราคานี้รวมเสาเข็ม เข็มเจาะอะไรทั้งหมดทั้งมวลแล้ว

ไม่รวม
รางน้ำฝน ระบบกล้องวงจรปิด ระบบรักษาความปลอดภัย แอร์ ระบบท่อน้ำดี-เสีย เสาไฟฟ้า  แคมป์คนงาน+รถรับส่งคนงานในกรณีที่ไม่สามารถตั้งแคมป์ในบริเวณก่อสร้างได้ << อันนี้เค้าจะมีใบรายการที่อาจมีการเรียกเก็บเพิ่มเติมมาค่ะ มีหลายอันอยู่ จำไม่ได้ จะเป็นเอกสาร Option ค่ะ **ของเรา ได้เวฟในส่วนของค่าใช้จ่ายเรื่องคนงานออก เพราะเกิดจากการสื่อสารที่ไม่ถูกต้องระหว่าง SCG Heimกับเราค่ะ คาดว่าตอนนี้เอกสารเวอร์ชั่นใหม่คงมีการแก้ไขแล้ว**

3. อะไรนะ!!! แค่ตัวบ้านขนาดเท่านี้ ก็ราคา 5.7 ล้านแล้ว แพงไปมั้ย!!??
อืมมมม ลึกๆเราก็สึกว่าแพงอยู่นะ แต่คุณจะเอาไปเทียบกับบ้านอิฐบ้านปูนธรรมดาทั่วไปมันไม่ได้นะคะ มันคนละอย่างกันค่ะ ต่างกันอย่างสิ้นเชิงค่ะ  ไหนจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยี คุณภาพของทั้งคนและวัสดุ ความเป็นมืออาชีพ ความเป็นมาตรฐาน (ออกจะ outstanding ไปซะด้วยซ้ำ) ให้เราอธิบายว่ามันดีกว่าบ้านปูนยังไง เราก็คงอธิบายได้ไม่ดีเท่าไหร่  แต่หากว่ามีเวลา อยากให้เปิดใจ ลองไปที่ CDC ดูบ้านตัวอย่าง (หลังนั้น Ultimate นะ ตัวtop) แล้วก็ลองไปดูกระบวนการผลิตของเค้าที่โรงงานที่สระบุรีได้ค่ะ ไปฟรีมาฟรี กินฟรีด้วยเอ๊า อร่อยด้วย ไปเห็นกับตา สัมผัสด้วยตัวเองค่ะ แล้วจะรู้ว่ามันคุ้มค่ากับที่ควรจะไปกู้ธนาคารมาสร้างบ้านกับ SCG Heimมั้ย  บ้านเดี่ยวโครงการในกรุงเทพทั่วไป ก็ราคาราวๆนี้แล้วนะคะ

ถ้าจะให้เปรียบเทียบแบบง่ายๆ และชัดเจน ก็ขออเปรียบเทียบกับรพ.ละกันค่ะ
รพ.รัฐ กับรพ.เอกชน 2 รพ.นี้ต่างกันยังไง? รักษาคนไข้ได้มั้ย? รักษาให้คนป่วยหายป่วยได้มั้ย? จ่ายยาได้มั้ย? แล้วทำไมคนหลายคนถึงเลือกไปรพ.เอกชนกันล่ะ? ในเมื่อมันก็รักษาให้เราหายป่วยได้เหมือนกัน  ถ้าคุณให้คำตอบว่าทำไถึงเลือกไปรพ.เอกชน ทั้งๆที่รพ.รัฐก็รักษาได้ คุณก็จะได้แนวทางคำตอบของบ้าน Heim เหมือนกันค่ะ ว่าทำไมคนส่วนหนึ่ง(เช่นเรา)ถึงได้เลือกสร้างบ้าน Heim ยอมจ่ายแพงกว่า เพื่อแลกกับอะไร นั่นแหล่ะค่ะ เหมือนกัน

4. บ้านเย็นจริงมั้ย?
เรียกว่าสบายดีกว่าค่ะ และหากเปิดพัดลม/แอร์ ก็จะช่วยให้เย็นเร็วขึ้น เหมือนอุณภูมิมันไม่สูง เวลาเปิดอะไรมันก็จะเย็นได้เร็วค่ะ <<ผลพวงของแอร์แฟคฯ มีคนขอมาว่า ให้วัดอุณหภูมิเปรียบเทียบนอก-ในตัวบ้านดู เอาไว้จะวัดให้นะคะ แต่ต้องเป็นวันหยุดก่อนถึงจะทำให้ได้จ้า แต่ส่วนตัวแล้วเราว่าอากาศมันกำลังสบายๆเลยนะคะ

51

สุดท้ายแล้ว ขอขอบคุณทีมงาน SCG Heim และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านนะคะ ที่ช่วยส่งมอบบ้านที่ดี และเต็มไปด้วยความรักและความทุ่มเทของพนักงานทุกท่าน

– คุณมาลี เซลบ้าน SCG Heim ที่ CDC
– คุณภัทร(น่าจะชื่อนี้) คุณก๊อกน้ำ เจ้าหน้าที่ที่แนะนำบ้านที่โรงงานสระบุรี ไปดูแล้วกลับมาก็จองบ้านเลย 5555
– คุณกวาง สิรยา คนนี้รักมากค่ะ อยู่กับบ้านส้มมาตลอด ช่วยเหลือทุกอย่าง ติดต่อประสานงาน ให้คำแนะนำเหมือนเพื่อนคนหนึ่งที่หวังดีกับเพื่อน จนวันที่ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ไม่สบายแท้ๆ ยังอุส่าห์มาร่วมแสดงความยินดีเลย
ขอบคุณมากๆค่ะ ❤️
– คุณชัย พุทธิชัย Site Manager สายธรรมชาติ ดูแล เทคแคร์บ้านเหมือนสร้างบ้านของตัวเอง ปัญหาทุกอย่างคุณชัยแก้ได้ให้ถูกใจลูกค้าค่ะ
– คุณต้อม พิทักษ์ Foreman ที่ช่วยควมคุม คุมงานการก่อสร้างให้ออกมาได้อย่างมีคุณภาพ
– คุณบิ๊ก จัดใหญ่จัดบิ๊กสมชื่อ ถึงจะมาดูแค่ช่วงหลังๆ แต่ก็ดูแลและจัดการปัญหาได้ดีเยี่ยมมากค่ะ
– คุณโอ จัดการเรื่องไฟและระบบภายในบ้านได้ดีมากค่ะ ถึงแม้บางทีจะมีหลุดๆไป แต่ก็รีบจัดการปัญหาได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ
– ทีมงานช่างแดง ถวิกาทรงพล ผู้รับเหมา นี่ก็อยู่มาตั้งแต่ลงเสาเข็มเลย ฝีมือเนี้ยบเอาการนะคะ
– และผู้เกี่ยวข้องกับบ้านของส้มทุกท่านนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : คุณส้ม หัวแมวส้ม เหมียวๆหง่าว สมาชิก Pantip.com


สนใจลงโฆษณากับทาง Homenayoo ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวันเฉลิม  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของโครงการนะครับ

UPDATE REVIEW!

EP.2474 รีวิว Pleno พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด

โพสเมื่อ : 17 September 2024 | No Comments

EP.2474 รีวิว พลีโน่ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 Pleno Rama 9-Krungthep Kreetha 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด 24 ชั่วโมง ทำเลดีใกล้ทางด่วน, รถไฟฟ้า และสนามบิน เริ่ม 3.39 ล้านบาท* Written by : Nan Kanyaratthp สวัสดีเพื่อน ๆ

EP.2473 รีวิว Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ ทำเล “ปัญญาอินทรา”

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2473 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ Bangkok Boulevard Signature Ramintra-Phraya Suren บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ แรงบันดาลใจจาก Baroque Museum, Mexico ใกล้สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา เริ่มต้น 25-40 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาไปชมโครงการบ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์

EP.2472 รีวิว JW Park Home Office กรุงเทพกรีฑา โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2472 รีวิว เจ ดับบลิว พาร์ค โฮมออฟฟิศ กรุงเทพกรีฑา / JW Park Home Office Krungthep Kreetha โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ลิฟต์แก้วส่วนตัวทุกยูนิต ติดถนนกรุงเทพกรีฑา พร้อมที่จอดรถมากกว่า 200 คัน เริ่ม 13.9 ล้าน* Written by : Pure Thitapa

EP.2471 รีวิว Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม

โพสเมื่อ : 11 September 2024 | No Comments

EP.2471 รีวิว พรีเมี่ยม เพลส พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 Premium Place Phahonyothin-Sukhapiban 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน ใกล้สนามบิน เริ่มต้น 3.99 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาคุณผู้อ่านไปชมโครงการ Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมโครงการใหม่

EP.2470 รีวิว Moden ประชาอุทิศ 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2470 รีวิว โมเดน ประชาอุทิศ 90 Moden Prachauthit 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9 ล้านบาท* Written by : THAnATH สวัสดีผู้อ่านชาว Homenayoo ทุกคน วันนี้ผมพามาชมโครงการ Moden ประชาอุทิศ 90 จาก AP Thailand ตั้งอยู่ในซอยประชาสามัคคี เข้าออกได้จากถนนประชาอุทิศ

EP.2469 รีวิว Pleno บางนา-เทพารักษ์ พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนวงแหวนฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2469 รีวิว พลีโน่ บางนา-เทพารักษ์ / Pleno Bangna-Theparak พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษกฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า ราคาพิเศษ เริ่ม 2.59 ล้าน* Written by : Pure Thitapa วันนี้ Homenayoo ขอพาไปชมโครงการ ‘Pleno บางนา-เทพารักษ์‘ จาก AP พรีเมียมทาวน์โฮม

EP.2468 รีวิว Grand Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่

โพสเมื่อ : 3 September 2024 | No Comments

EP.2468 รีวิว แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ Grand Bangkok Boulevard Chaengwatthana-Ratchaphruek คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ รองรับ Automatic Garage บนที่ดิน 100 ตร.ว. ขึ้นไป เริ่ม 30-70 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า

EP.2467 รีวิว Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ บ้านหรูสังคมคุณภาพ ติดถนนชัยพฤกษ์ ใกล้ รร.นานาชาติ

โพสเมื่อ : 30 August 2024 | No Comments

EP.2467 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์  / Bangkok Boulevard Signature Chaengwatthana-Ratchaphruek Written by : Pure Thitapa พาชมบ้านเดี่ยวหรูสไตล์ Modern Colonnade Series ‘Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์‘ โครงการใหม่จาก SC Asset บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ชัยพฤกษ์ ใกล้

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน / Supalai Lagoon Hua Hin บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ เริ่มเพียง 5.69-15 ล้านบาท* Written by : Pure Thitapa สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ Homenayoo

EP.2465 รีวิว AIRI สุขุมวิท-บางนา กม.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2465 รีวิว แอริ สุขุมวิท-บางนา กม.5 / AIRI Sukhumvit-Bangna KM.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้ รร.นานาชาติ ICS ใกล้ทางด่วน 3 สาย และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเอี่ยม เอกสิทธิ์ส่วนตัวเพียง 40 ครอบครัว เริ่ม 20 ล้าน* Written by :

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.