ประสบการณ์ การซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี ที่ไม่ได้ “บ้าน” แต่ได้หมายศาล

โพสโดย : pure | วันที่ : 1 June 2016
หมวดหมู่ : Read Me!

ประสบการณ์ การซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี ที่ไม่ได้ “บ้าน” แต่ได้หมายศาล

แบบบ้านสองชั้น4

ประสบการณ์ การซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี ที่ไม่ได้ บ้าน แต่ได้หมายศาล เรื่องราวจากสมาชิกหมายเลข 3183193 Pantip.com

สวัสดีค่ะ.. เราได้ทำการซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี ประมาณเดือน ก.พ. ปลายเดือน เข้าไปประมูลได้มาที่ราคา 80% จากราคาประเมิน

หลังจากที่ประมูลได้ ก็เข้าไปดูบ้านเพื่อ ประเมิณ ทรัพย์สิน อย่างละเอียด และพูดคุยกับเจ้าของบ้าน ครั้งแรก ที่แสดงตัว ว่าได้ทำการซื้อบ้านแล้ว  นะ  จะให้ธนาคารมาประเมิณ การพูดคุยเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แต่ ทว่า หลังจากวันนั้น แค่2-3 วัน

พอโทรคุยกันอีกที  เจ้าของบ้านกลับบอกว่าไม่ยอม จะฟ้องข้อหาซื้อทรัพย์โดยมิชอบ เพราะพนักงาน เดินหมาย ไม่มาปิดบ้านเค้า

ตอนแรกที่ได้ฟังก็คิดว่า ฟ้องได้ด้วยเหรอ แล้วถ้าทุกคนอ้างว่าแบบนี้ล่ะ อ้างว่า ไม่ได้รับหมายเลยไม่เข้าร่วมประมูล จะทำอย่างไร การซื้อทุกครั้งต้องโมฆะไปเลยสิ่  แล้วจะมีการขายทอดตลาดทำไมกัน  เสียเวลา  ยุ่งยากมากก

นึกว่าจะยุ่งแค่การฟ้องขับไล่  แต่แล้วพอผ่านมาเดือนนึง  ที่เราไม่สามารถเอาธนาคารเข้าไปประเมินบ้านได้ ก็มีหมายศาลมาที่บ้าน  หมายศาลส่งมาประมาณเดือน 3 เรียกให้เราไปขึ้นศาล เดือน 6

พอไปขึ้นศาลวันนี้ที่ผ่านมา ได้ฟังทนายเค้าคุยกันว่า  เคยมีกรณีที่ศาลตัดสิน แล้วว่า คนเดินหมายไม่ชอบ เพราะว่า ไม่ได้เดินหมายศาลจริงๆๆ  เอกสารการเดินหมายก็ตกๆๆหล่น

แต่ทนายทางฝั่งเราก็บอกว่า ถ้าศาลนัดให้ คนเดินหมายมา แล้วคนเดินหมายบอกว่าเดินหมายไม่ครบ จริงๆ ก็จะโดนจับ เพราะไม่ทำงานตามหน้าที่  โต้กันโต้กันมากับทนายอีกฝั่ง ทนายอีกฝั่งก็บอกว่าเรามีเอกสาร ยืนยันว่าการทำงานของคนๆนี้ ไม่ชอบจริง

แต่ด้วยความที่เราก็ตัดสินใจกันแล้ว  เราไม่ต้องการทรัพย์นี้แล้ว  อยากให้ศาลตัดสินเลย ว่าแพ้หรือชนะ เบื่อต้องมานั่งรอ เกิดเราไปซื้อบ้านหลังอื่นแล้ว นัดสืบพยานไปอีก เดือน สองเดือน ศาลตัดสินว่าเราชนะ  เราไม่ต้องผ่อน 2 บ้านหรือ

เราเลยตัดสินใจที่จะพูดต่อศาลท่านตรงๆๆ ศาลก็รับฟัง ให้ความเห็น อกเห็นใจดี  ทนาย และเรา เลยเสนอแนวทางแก้ไขคือ ภายใน 7 วัน ขอให้ เค้ามาวางเงินกับเราที่กรมบังคับคดี 250,000 บาท  เพื่อที่เราจะได้ได้สตางค์ที่วางมัดจำคือและนำไปซื้อทรัพย์อื่นได้

ทางนู้นบอกว่า  7 วันน่ะเวลาไม่พอ หรอก  (แต่ก่อนหน้านี้ก็พูดซะยืดยาวว่า ตนเองมีเงินมากก และต้องการทรัพย์นี้คืน) ทางเราเลยเจอกันที่ครึ่งทางว่าให้หาเงินมาวางภายใน 15 วัน   แต่ทางคุณพ่อเราก็ค้านว่า หาก เค้าไม่มีเงินมาวาง  เราก็เท่ากับยืดระยเวลาอีกหรือเปล่า นี่ก็ยืดเยื้อมาตั้งแต่ เดือน กุมภาพันธ์แล้ว

ศาลจึงไกล่เกลี่ยให้ว่า  ถ้าหากถึงเวลา ภายใน15วันแล้ว ไม่สามารถเอาเงินมาวางได้จะทำอย่างไรดี ทางนู้น ก็บอกว่าขอให้ปรับเค้าเลย 30,000 บาท นะ

ทางเราบอกว่าไม่ต้องการเงิน  เพราะว่าคนที่ไม่เครดิตแบบนี้  ถึงมีหนี้เพิ่มมากขึ้น  ก็ไม่มีความหมาย เพราะเราก็ต้องไปฟ้องเก็บเงินเค้าอีกหรือเปล่า

คุยไปคุยมา ทางคุณพ่อเลยบอกว่า เอางี้  ถ้าหาเงินมาวางไม่ได้ 250,000 บาท ตามกำหนด ก็จะขอให้ศาลยกคำร้องและทรัพย์นั้นจะเข้าไปถือครองโดยลูกสาวผมนะ

แล้วทุกอย่างก็จบลง โดยมีเอกสารบันทึกของศาลว่า ภายใน 15 วัน คุณต้องไปวางเงินที่กรมบังคับคดี แต่ถ้าไม่ได้ ก็จะถือว่าถอนคำร้องว่าซื้อทรัพย์โดยมิชอบตกไป  ก็คงต้องมาตามดูก่อนว่า  จะหาเงินมาวางตามที่พูดได้หรือไม่

ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรก็จะมาแชร์ให้ดูอีกทีค่ะ

คือเราอยากให้  เวลาคนที่มีปัญหา เหมือนกันกับเรา สามารถ serch google แล้วเจอ กระทู้เรา เพื่อที่จะได้คิด จะได้ดูไว้ว่า  การซื้อทรัพย์จากรมบังคับคดีนั้น  มีข้อยุ่งยากอย่างไร บ้าง  และเวลาเจอข้อยุ่งยากนั้น  ต้องทำอย่างไร เรื่องนี้รายละเอียดเยอะมากๆๆต้องศึกษาให้ดี

สำหรับเรา  เราคิดว่าเค้าคงไม่มีเงินมาวางหรอกค่ะ  หรือถ้ามีก็คงไปกู้นอกระบบ  พัวพันกันเข้าไปอีก  ถ้าคนเรา มีการวางแผนบ้าน มีการสนใจบ้าน บ้านคงไม่โดนยึดทรัพย์และวนเข้าวนออกขายในกรมบังคับคดี นาน 6-7 ปี

นานมากก สำหรับคนที่เอ่ยปากว่า บ้านเค้าเค้าไม่ขายให้ใคร หรอก  เค้าจะอยู่เอง  คือจริงๆๆถ้าแก้ที่ต้นเหตุ ก็คือการไป ทำเรื่องประนอมหนี้  หาเงินมาวาง กับเจ้าหนี้ ก็จบแล้ว

ปล. เค้าโดนยึดทรัพย์ 2หลังค่ะ และตอนนี้อีกหลังนึงก็กำลังเข้าร่วมประมูลอยู่ในกรมบังคับคดี ขณะนี้ แต่ยังไม่มีผู้เข้าสู้ราคาก็เท่านั้น

ขอเสริมอีกนิดค่ะ

บ้านหลังนี้ เค้าเอาออกมาวางขาย โดยผ่านเว็บไซต์นายหน้า ประกาศขายตั้งแต่เดือน 3

เราซื้อปลายเดือน 2 แสดงตัว เดือนสองสิ้นเดือน ทางเจ้าของบ้านบอกจะฟ้อง เจ้าของบ้านประกาศขายทรัพย์. เองกับทางนายหน้า แต่ไม่ระบุตัวบ้าน คนที่สนใจซื้อต้องให้นายหน้าพามาเองเท่านั้น

เราซื้อมาราคา 1.2 ล้านบาทโดยประมาณ เค้าขายในราคา 2 ล้านกว่า เราสงสัยมากๆๆๆว่าขายทรัพย์ได้อย่างไร ทั้งๆที่ฉโนดอยู่กรมคับคดี และเอาความมั่นใจมาจากไหนว่าจะชนะ  ทั้งๆที่จะขึ้นศาลแรกเดือน 6 นี้เอง

เค้าทำบ้านปรับปรุงบ้านเพื่อขายต่ออย่างดีเลยค่ะ เราเองยังสงสัยว่า มีสตางค์ทำไมไม้ปรับโครงสร้างหนี้ล่ะ. จะมาหวังลมๆๆแล้งๆรีโนเวทบ้านเพื่อขายทำไม ทั้งๆที่ตัวก็ขายไม่ได้ งงกับวิธีการค่ะ ว่าขายบ้านได้ด้วยเหรอถ้าบ้านติดอยู่ที่กรมบังคับคดี


 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สมาชิกหมายเลข 3183193 Pantip.com


สนใจลงโฆษณากับทาง Homenayoo ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวันเฉลิม  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของโครงการนะครับ

UPDATE REVIEW!

EP.2474 รีวิว Pleno พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด

โพสเมื่อ : 17 September 2024 | No Comments

EP.2474 รีวิว พลีโน่ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 Pleno Rama 9-Krungthep Kreetha 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด 24 ชั่วโมง ทำเลดีใกล้ทางด่วน, รถไฟฟ้า และสนามบิน เริ่ม 3.39 ล้านบาท* Written by : Nan Kanyaratthp สวัสดีเพื่อน ๆ

EP.2473 รีวิว Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ ทำเล “ปัญญาอินทรา”

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2473 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ Bangkok Boulevard Signature Ramintra-Phraya Suren บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ แรงบันดาลใจจาก Baroque Museum, Mexico ใกล้สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา เริ่มต้น 25-40 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาไปชมโครงการบ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์

EP.2472 รีวิว JW Park Home Office กรุงเทพกรีฑา โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2472 รีวิว เจ ดับบลิว พาร์ค โฮมออฟฟิศ กรุงเทพกรีฑา / JW Park Home Office Krungthep Kreetha โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ลิฟต์แก้วส่วนตัวทุกยูนิต ติดถนนกรุงเทพกรีฑา พร้อมที่จอดรถมากกว่า 200 คัน เริ่ม 13.9 ล้าน* Written by : Pure Thitapa

EP.2471 รีวิว Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม

โพสเมื่อ : 11 September 2024 | No Comments

EP.2471 รีวิว พรีเมี่ยม เพลส พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 Premium Place Phahonyothin-Sukhapiban 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน ใกล้สนามบิน เริ่มต้น 3.99 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาคุณผู้อ่านไปชมโครงการ Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมโครงการใหม่

EP.2470 รีวิว Moden ประชาอุทิศ 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2470 รีวิว โมเดน ประชาอุทิศ 90 Moden Prachauthit 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9 ล้านบาท* Written by : THAnATH สวัสดีผู้อ่านชาว Homenayoo ทุกคน วันนี้ผมพามาชมโครงการ Moden ประชาอุทิศ 90 จาก AP Thailand ตั้งอยู่ในซอยประชาสามัคคี เข้าออกได้จากถนนประชาอุทิศ

EP.2469 รีวิว Pleno บางนา-เทพารักษ์ พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนวงแหวนฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2469 รีวิว พลีโน่ บางนา-เทพารักษ์ / Pleno Bangna-Theparak พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษกฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า ราคาพิเศษ เริ่ม 2.59 ล้าน* Written by : Pure Thitapa วันนี้ Homenayoo ขอพาไปชมโครงการ ‘Pleno บางนา-เทพารักษ์‘ จาก AP พรีเมียมทาวน์โฮม

EP.2468 รีวิว Grand Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่

โพสเมื่อ : 3 September 2024 | No Comments

EP.2468 รีวิว แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ Grand Bangkok Boulevard Chaengwatthana-Ratchaphruek คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ รองรับ Automatic Garage บนที่ดิน 100 ตร.ว. ขึ้นไป เริ่ม 30-70 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า

EP.2467 รีวิว Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ บ้านหรูสังคมคุณภาพ ติดถนนชัยพฤกษ์ ใกล้ รร.นานาชาติ

โพสเมื่อ : 30 August 2024 | No Comments

EP.2467 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์  / Bangkok Boulevard Signature Chaengwatthana-Ratchaphruek Written by : Pure Thitapa พาชมบ้านเดี่ยวหรูสไตล์ Modern Colonnade Series ‘Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์‘ โครงการใหม่จาก SC Asset บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ชัยพฤกษ์ ใกล้

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน / Supalai Lagoon Hua Hin บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ เริ่มเพียง 5.69-15 ล้านบาท* Written by : Pure Thitapa สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ Homenayoo

EP.2465 รีวิว AIRI สุขุมวิท-บางนา กม.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2465 รีวิว แอริ สุขุมวิท-บางนา กม.5 / AIRI Sukhumvit-Bangna KM.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้ รร.นานาชาติ ICS ใกล้ทางด่วน 3 สาย และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเอี่ยม เอกสิทธิ์ส่วนตัวเพียง 40 ครอบครัว เริ่ม 20 ล้าน* Written by :

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.