12 อันดับเมืองแปลก แต่ก็มีอยู่จริงบนโลก ที่คุณได้เห็นแล้วอาจจะประหลาดใจ

โพสโดย : pure | วันที่ : 1 December 2018
หมวดหมู่ : Read Me!

12 อันดับเมืองแปลก แต่ก็มีอยู่จริงบนโลก ที่คุณได้เห็นแล้วอาจจะประหลาดใจ

12

บนโลกนี้ยังมีเรื่องแปลกอีกมากมายที่เราไม่รู้ เมืองแปลก ๆ ที่เราไม่รู้จักและไม่คิดว่ามีอยู่จริงก็มีอยู่เช่นกัน วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับ 12 เมืองแปลกแต่จริง ที่มีอยู่บนโลกของเรา ไปชมกันเลยค่ะ



อันดับที่ 12 เมืองที่ไม่มีคนตาย

เมืองนี้มีชื่อว่า Longyearbyen อยู่ในประเทศนอร์เวย์ เป็นเมืองอยู่เหนือสุดของโลก ที่นี่มีสุสานแต่มันไม่ได้ใช้งานกว่า 70 ปีแล้ว เนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่หนาวสุดขั้วทำให้สามารถรักษาสภาพศพของคุณไม่ให้เน่าเปื่อยได้ เมืองนี้จึงขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ไม่มีคนตายค่ะ นอกจากนี้ชาวเมืองที่ใกล้ตายก็จะถูกส่งไปยังนอร์เวย์ทางเครื่องบิน

11-6

อันดับที่ 11 เมืองที่ตั้งอยู่คร่อมระหว่าง 2 ประเทศ

เมือง Büsingen am Hochrhein สุดแปลกนี้ตั้งอยู่ในดินแดนส่วนแยกของเยอรมนีที่อยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกที ถึงแม้จะเป็นพื้นที่ของเยอรมนีแต่เงินตราที่ใช้ก็เป็นเงินฟรังก์สวิส แถมยังมีรหัสไปรษณีย์และเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ได้ทั้งสองประเทศทั้งเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์ ความแปลกยังไม่หมดค่ะ ทีมกีฬา FC Büsingen  จากเมืองนี้เป็นทีมสัญชาติเยอรมนีทีมเดียวที่ลงแข่งในการแข่งขันกีฬาชิงแชมป์ในสวิตเซอร์แลนด์

10-8

อันดับที่ 10 เมืองแห่งนรก

เมืองแห่งนรกนี้อยู่ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มาของชื่อเมืองนี้ยังไม่มีที่มาแน่ชัดแต่คนในเมืองต่างก็ชื่นชอบชื่อนี้กันอย่างมาก

แลนด์มาร์คของที่นี่คือป้าย “Welcome to Hell” ที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูป นอกจากนี้ที่ดินในเมืองยังมีราคาซื้อขายสูงถึงตารางนิ้วละ $6.66 (ประมาณ 200 บาท) อีกด้วย

9-9

อันดับที่ 9 เมืองออสเตรียในจีน

ประเทศจีนขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่สามารถก๊อปปี้ได้ทุกอย่างบนโลกใบนี้ แต่ใครจะเชื่อว่าจีนได้สร้างเมืองก๊อปปี้ขึ้นมาทั้งเมือง นั่นก็คือเมือง Hallstatt ของชาวออสเตรีย โดยเริ่มสร้างโบสถ์ก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นก็ตามด้วยถนนที่เหมือนของจริงมากๆ ด้วยความเหมือนจริงนี้ทำให้ที่นี่มีค่าก่อสร้างสูงกว่าเมืองจริงๆ ในออสเตรียซะอีก

8-10

อันดับที่ 8 เมืองฟรีที่สุดท้าย

เมือง Slab City เป็นเมืองที่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งเมืองเต็มไปด้วยผู้คนจรจัด คนเกษียณอายุและคนไม่มีที่ไปอาศัยอยู่ ที่นี่ไม่มีอะไรเลยแม้กระทั่งน้ำ ไฟฟ้าหรือที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง

ถึงแม้จะฟังดูไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ แต่คนที่อาศัยที่นี่บอกว่าเมืองของเขาสะดวกสบายมากถึงขั้นให้ชื่อว่าเป็น “เมืองฟรีที่สุดท้ายในอเมริกา”

7-10

อันดับที่ 7 เมืองถ้ำ

เมือง Matmata อยู่บริเวณตอนใต้ของประเทศตูนีเซีย เมืองถ้ำนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าเบอร์เบอร์ ซึ่งในช่วง ปี 1970 มีคนเริ่มสร้างบ้านบนดินแต่หลายๆ คนก็ยังอยากที่จะอยู่ในบ้านถ้ำของพวกเขามากกว่า

แฟนคลับหนังเรื่อง Star Wars คงคุ้นตากับที่นี่ดีเพราะบ้านของ Luke Skywalker ก็เป็นบ้านถ้ำเช่นกัน

6-11

อันดับที่ 6 เมืองที่ใช้หลังคาร่วมกัน

เมืองนี้คือเมือง Whittier ในอลาสก้า เมืองทั้งเมืองนี้ประกอบด้วย อดีตอาคารที่พักของทหารอยู่ทั้งหมด 14 หลัง และยังมีร้านค้า สถานีตำรวจ โรงพยาบาล รวมทั้งโบสถ์อีกด้วย การใช้หลังคาเชื่อมเดียวกันนี้เป็นการรักษาความร้อนของเมืองเพื่อป้องกันจากสภาพอากาศหนาวและลมแรงภายนอก ประชากรที่นี่มีเพียง 220 คน

5-9

อันดับที่ 5 เมืองสีฟ้า

เมือง Chefchaouen ในประเทศโมรอคโคนี้มีสีฟ้าทั้งเมือง ไม่เว้นแม้แต่ผนัง ประตูหรือบันไดที่ทาด้วยสีฟ้าหลากหลายเฉด มีทฤษฎีหนึ่งได้กล่าวว่าคนที่ทาสีเมืองนี้คือชาวยิว เพราะพวกเขามีความเชื่อว่าสีฟ้านั้นเป็นสีศักดิ์สิทธิ์ แม้จะไม่มีชาวยิวอาศัยที่นี่ในปัจจุบันแต่สีฟ้าของเมืองก็ยังคงความสวยงามอยู่

4-10

อันดับที่ 4 เมืองเอเลี่ยน

ในปี 1947 ได้มี UFO มาตกใกล้ๆ บริเวณเมือง Roswell เรื่องนี้ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าจริงหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามเมืองนี้ก็ได้กลายเป็นที่รู้จักของชาวโลกในนามของเมืองเอเลี่ยนไปแล้ว แถมยังมีเทศกาลธีมเอเลี่ยนและร้านอาหารอย่าง McDonald’s ก็ตกแต่งให้เป็นแนวเอเลี่ยนอีกด้วย

3-8

อันดับที่ 3 เมืองในทะเล

Neft Daşları หรือ Oil Rocks เป็นเมืองอุตสาหกรรมที่อยู่ในประเทศอาเซอร์ไบจาน เมืองนี้ตั้งอยู่บนแท่นเหล็กในทะเลเปิดเหนือแหล่งที่พบน้ำมัน เมืองนี้เป็นเมืองที่ไม่มีคนตั้งรกรากอยู่ มีเพียงคนประมาณ 2,000 คนที่แวะเวียนมาทำงานและพักที่นี่เป็นเวลาสองสามเดือนเท่านั้น

2-13

อันดับที่ 2 เมืองในหิน

ปกติเราจะได้ยินแต่คำว่าไข่ในหิน วันนี้เรามาพบกับเมืองในหินกันค่ะ เมืองนี้ชื่อว่า Setenil de las Bodegas เป็นเมืองที่สร้างอยู่ในหินบะซอลต์ขนาดมหึมาในประเทศสเปน เดินๆ ไปตามถนนเราก็รู้สึกว่าหินพวกนี้จะถล่มลงมาเลยล่ะค่ะ แต่จริงๆ แล้วหินขนาดใหญ่นี้มีมากว่าศตวรรษแล้ว ดังนั้นก็หายห่วงเรื่องความปลอดภัยกันได้เลย

1-10

อันดับที่ 1 เมืองที่มีคนตายมากกว่าคนอยู่

เมือง Colma ในรัฐแคลิฟอร์เนียแห่งนี้ มีสัดส่วนของคนที่อยู่ต่อคนที่ตายไปแล้ว 1:1000 มีสุสานมากถึง 17 แห่ง เนื่องมาจากว่าในสมัยก่อนมีการย้ายสุสานจากซานฟรานซิสโกทั้งหมดมาไว้ที่นี่ จึงทำให้จำนวนคนตายมีมากกว่าคนที่มีชีวิตอยู่

ก่อนหน้านี้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่จะมีเพียงสัปเหร่อ คนขายดอกไม้และคนสร้างสุสานเท่านั้น แต่ช่วงปี 1980 ผู้คนก็เริ่มหลั่งไหลเข้ามาตั้งรกรากที่นี่ แลละคำขวัญของเมืองนี้คือ “เป็นเรื่องดีๆ ที่มีชีวิตในเมือง Colma “

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : scholarship / brightside.me


สนใจลงโฆษณากับทาง Homenayoo ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวันเฉลิม  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของโครงการนะครับ

UPDATE REVIEW!

EP.2474 รีวิว Pleno พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด

โพสเมื่อ : 17 September 2024 | No Comments

EP.2474 รีวิว พลีโน่ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 Pleno Rama 9-Krungthep Kreetha 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด 24 ชั่วโมง ทำเลดีใกล้ทางด่วน, รถไฟฟ้า และสนามบิน เริ่ม 3.39 ล้านบาท* Written by : Nan Kanyaratthp สวัสดีเพื่อน ๆ

EP.2473 รีวิว Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ ทำเล “ปัญญาอินทรา”

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2473 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ Bangkok Boulevard Signature Ramintra-Phraya Suren บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ แรงบันดาลใจจาก Baroque Museum, Mexico ใกล้สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา เริ่มต้น 25-40 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาไปชมโครงการบ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์

EP.2472 รีวิว JW Park Home Office กรุงเทพกรีฑา โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2472 รีวิว เจ ดับบลิว พาร์ค โฮมออฟฟิศ กรุงเทพกรีฑา / JW Park Home Office Krungthep Kreetha โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ลิฟต์แก้วส่วนตัวทุกยูนิต ติดถนนกรุงเทพกรีฑา พร้อมที่จอดรถมากกว่า 200 คัน เริ่ม 13.9 ล้าน* Written by : Pure Thitapa

EP.2471 รีวิว Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม

โพสเมื่อ : 11 September 2024 | No Comments

EP.2471 รีวิว พรีเมี่ยม เพลส พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 Premium Place Phahonyothin-Sukhapiban 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน ใกล้สนามบิน เริ่มต้น 3.99 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาคุณผู้อ่านไปชมโครงการ Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมโครงการใหม่

EP.2470 รีวิว Moden ประชาอุทิศ 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2470 รีวิว โมเดน ประชาอุทิศ 90 Moden Prachauthit 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9 ล้านบาท* Written by : THAnATH สวัสดีผู้อ่านชาว Homenayoo ทุกคน วันนี้ผมพามาชมโครงการ Moden ประชาอุทิศ 90 จาก AP Thailand ตั้งอยู่ในซอยประชาสามัคคี เข้าออกได้จากถนนประชาอุทิศ

EP.2469 รีวิว Pleno บางนา-เทพารักษ์ พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนวงแหวนฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2469 รีวิว พลีโน่ บางนา-เทพารักษ์ / Pleno Bangna-Theparak พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษกฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า ราคาพิเศษ เริ่ม 2.59 ล้าน* Written by : Pure Thitapa วันนี้ Homenayoo ขอพาไปชมโครงการ ‘Pleno บางนา-เทพารักษ์‘ จาก AP พรีเมียมทาวน์โฮม

EP.2468 รีวิว Grand Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่

โพสเมื่อ : 3 September 2024 | No Comments

EP.2468 รีวิว แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ Grand Bangkok Boulevard Chaengwatthana-Ratchaphruek คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ รองรับ Automatic Garage บนที่ดิน 100 ตร.ว. ขึ้นไป เริ่ม 30-70 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า

EP.2467 รีวิว Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ บ้านหรูสังคมคุณภาพ ติดถนนชัยพฤกษ์ ใกล้ รร.นานาชาติ

โพสเมื่อ : 30 August 2024 | No Comments

EP.2467 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์  / Bangkok Boulevard Signature Chaengwatthana-Ratchaphruek Written by : Pure Thitapa พาชมบ้านเดี่ยวหรูสไตล์ Modern Colonnade Series ‘Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์‘ โครงการใหม่จาก SC Asset บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ชัยพฤกษ์ ใกล้

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน / Supalai Lagoon Hua Hin บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ เริ่มเพียง 5.69-15 ล้านบาท* Written by : Pure Thitapa สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ Homenayoo

EP.2465 รีวิว AIRI สุขุมวิท-บางนา กม.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2465 รีวิว แอริ สุขุมวิท-บางนา กม.5 / AIRI Sukhumvit-Bangna KM.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้ รร.นานาชาติ ICS ใกล้ทางด่วน 3 สาย และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเอี่ยม เอกสิทธิ์ส่วนตัวเพียง 40 ครอบครัว เริ่ม 20 ล้าน* Written by :

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.