หนุ่มโวย ! ช่วยผมด้วย ซื้อบ้านหรู เกือบ 10 ล้าน ผวาโครงสร้างหลุด QC หลังคาชำรุดเกือบทั้งหลัง

โพสโดย : pure | วันที่ : 4 October 2019
หมวดหมู่ : Read Me!

หนุ่มโวย ! ช่วยผมด้วย ซื้อบ้านหรู เกือบ 10 ล้าน ผวาโครงสร้างหลุด QC หลังคาชำรุดเกือบทั้งหลัง

1

วันที่ 1 ต.ค. โลกออนไลน์ มีการแชร์เรื่องราวของเจ้าของบ้านหรูรายหนึ่ง ที่ได้ตัดสินใจ ซื้อบ้านหรู ราคาเกือบ 10 ล้านบาท แต่กลับเจอปัญหาสารพัด จนต้องตัดสินใจ พาครอบครัวซึ่งมีลูกเล็กวัยเพียง 7 เดือน ออากจากบ้าน หลังจากที่เข้าอยู่อาศัยได้เพียง 5 เดือน และยังคงต้องผ่อนบ้านหลังนี้ต่อไป

โดยหนุ่มคนดังกล่าว ได้ตั้งกระทู้พันทิพ โดยใช้ชื่อ User ว่า เสี่ยเจ ระบุว่า บ้าน SC ASSET “บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ 2”  (โฉมใหม่ Luxury Nordic)  หลุด QC ! โครงสร้างหลังคาไม่เชื่อม เป็นสนิม รอยเชื่อมฉีก รอยเชื่อมมีปัญหา โครงสร้างหลังคาภายในชำรุดเกือบทั้งหลัง ไปฟังเรื่องราวของเค้ากันค่ะ น่าเห็นใจมาก ๆ

แรกเริ่มเดิมที  ผมอยู่คอนโด เมื่อภรรยาตั้งท้อง เริ่มมีลูกคนแรก ผมวางแผนชีวิตครั้งใหญ่เพื่อครอบครัว  ด้วยการซื้อบ้านเดี่ยว โดยตัดสินใจเลือกจากบริษัทที่มีชื่อเสียง ยอมซื้อบ้านราคาแพง คิดว่าคงจะได้บ้านที่มีคุณภาพ และการบริการที่ดี เป็นรากฐานของครอบครัวในอนาคต

แต่…………………..!!!
ผมซื้อบ้านเดี่ยว SC ASSET ชื่อโครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ 2  (แบบ Luxury Nordic) ในราคา 8.2 ล้านบาท ตั้งแต่ซื้อบ้านใหม่มา โอนเสร็จ 31 ธ.ค.60 ได้บิ้วอิน และเพิ่งเข้าอยู่จริงเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 62 บ้านผมก็มีแต่เรื่องต้องซ่อมต้องแก้ ไม่จบไม่สิ้น

ผมเพิ่งเข้าอยู่ได้เพียง 5 เดือนกว่า และตอนนี้ตัดสินใจจะพาลูกเล็ก และภรรยาย้ายออกไม่กล้าอยู่บ้านหลังนี้แล้ว เพราะทุกคืนนอนผวาหลับไม่สนิท ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ต้องเกิดกับผมและครอบครัวด้วย

ปัญหาใหญ่ที่พบคือ

1.ระบบกันขโมยใช้ไม่ได้ทั้งหลัง
ทุกจุด ต้องแก้ใหม่ทั้งหมด ต้องเลื่อยเปิดฝ้า เลาะวงกบหน้าต่าง กรีด Wallpaper ช่างเหยียบฝ้าและฉนวนกันความร้อนเสียหายหลายจุด (โครงการมาเก็บซ่อมแล้วภายหลังเข้าอยู่ แต่ทำให้ภายในบ้านช้ำ เสียเวลาแก้หลายรอบ และขาดงานมาคุมเองตลอด)

2

3

ภาพบนนี้ เป็นภาพรวมผลกระทบจากการแก้ไขระบบกันขโมย

เรื่องระบบกันขโมยถึงแม้จะเป็นผลจากหมูบ้านไม่ทำการ QC ก่อนส่งมอบ แม้แก้ไขเยอะบ้านช้ำแต่ผมพอทนเพราะคิดแล้วว่าไม่ได้กระทบกับโครงสร้างและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แต่ สิ่งที่รับไม่ได้คือปัญหาระดับโครงสร้าง

 2.โครงสร้างหลังคาชำรุด เกือบทั้งหลัง

เหล็กหลายชิ้นไม่ได้เชื่อม หลายชิ้นขาด บางชิ้นเอียง ใช้เศษเหล็กมาต่อ รอยเชื่อมฉีก และเป็นรู รอยเชื่อมเป็นสนิม รอยเชื่อมส่วนใหญ่ไม่ถูกมาตรฐาน  เชื่อมไม่เต็ม เชื่อมเพียงแตะไว้ Defect กระจายเป็นวงกว้างเกือบทั้งโครงสร้างหลังคา (ปัญหานี้พบตั้งแต่เข้าอยู่เดือนแรก แต่นับเฉพาะแจ้งโครงการเป็นทางการ ตอนนี้ใช้เวลามากว่า 3 เดือนแล้ว)

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

ปัญหาโครงสร้างหลังคา ที่พบคือ เมื่อเริ่มเข้าอยู่จะได้ยินเสียงเหล็กหลังคาลั่น ( ดัง “แป๊ก !” ) ทุกวัน! ทุกช่วงเวลา! ดังมาจากบนฝ้าชั้น 2 ใต้หลังคา ถี่และบ่อยมากเกือบทั้งวัน

บางช่วงดังทุก 2 -3 นาที บางครั้งดังมากจนลูกผมสะดุ้งตื่นและร้องไห้กลางดึก  (ผมได้ปีนขึ้นบนฝ้า ใต้หลังคา ติดกล้องวงจรปิดเพื่อยืนยันด้วยภาพและเสียง)

ผมได้แจ้งทางโครงการเข้ามาไล่หาสาเหตุหลายครั้ง ช่วงแรก ๆ อ้างว่าเสียงหลังคาลั่นเป็นเรื่องปกติของบ้าน ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง และในแต่ละครั้งเข้ามาไล่หาสาเหตุไม่ค่อยมีความคืบหน้า และสรุปหาสาเหตุไม่ได้

ผ่านมานาน จนผมทนไม่ไหว ต้องปีนขึ้นไปดูใต้หลังคารอบบ้านหลายครั้ง และพยายามถามผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม ช่างเชื่อม หลายสิบคน ใช้เวลาเป็นเดือนเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุด้วยตัวเองอย่างละเอียด จนต้นเหตุของเสียงคือพบความผิดปกติของรอยเชื่อม กระจายเกือบทั่วใต้หลังคา
16

ภาพบนนี้ เป็นส่วนของห้องนอน ที่มีโครงสร้างที่ชำรุดพร่องอยู่ด้านบน

ผมมีความรู้สึกว่าพนักงานในบริษัทชื่อดังนี้ พยายามปกปิดปัญหาที่แท้จริง ไม่จริงใจในการแก้ปัญหา และไม่มีความเป็นมืออาชีพ จนเจ้าของบ้านต้องมาไล่เจอต้นตอของปัญหาของโครงสร้างบ้านที่หมกเม็ด ซ่อนอยู่ภายใน ด้วยตัวเอง

ที่ผ่านมาผมขาดงาน เสียเวลามาก เสียเงินส่วนตัวเพื่อซื้ออุปกรณ์ในการไล่หาสาเหตุของการเกิดเสียงที่ผิดปกติ แต่กลับต้อง ตกใจมาก!!! เมื่อเห็นสภาพโครงสร้างหลังคาของบ้านที่เพิ่งสร้างใหม่ ด้วยบริษัทชื่อดัง ราคาหลังละเกือบ10ล้าน ชำรุดบกพร่องขนาดนี้

ไม่คิดว่าการตัดสินใจซื้อบ้านหลังแรก เพื่อเริ่มต้นชีวิตครอบครัว กับบริษัทใหญ่และมีชื่อเสียงเป็นลำดับต้นๆในครั้งนี้ จะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิต!

“คนธรรมดาคนนึงอย่างผม.. ชีวิตนี้จะมีปัญญาซื้อบ้านได้สักกี่หลัง” เครียดมาก บางวันนอนไม่หลับ ไม่มีจิตใจทำงาน ทุกวันจะกังวล หวาดระแวง กลัวว่าหลังคาจะวิบัติถล่มลงมาใส่ครอบครัว ลูกเล็ก7เดือน และภรรยา

ผิดหวังมากเพราะได้บ้านที่คุณภาพแย่ โครงสร้างหลังคาไม่มั่นคง เร่งสร้างขาย หลุดQC ไม่เหมือนกับที่บริษัทนี้โฆษณาไว้อย่างสวยหรู

ตอนนี้ผมตัดสินใจจะพาลูกเล็ก 7 เดือน และภรรยาย้ายออกจากบ้าน ไม่กล้าอยู่อาศัยแล้ว เพราะโครงสร้างหลังคาไม่มั่นคงแข็งแรง เหล็กเชื่อมไม่ดี บางชิ้นที่ไม่เชื่อม และชำรุด อยู่บริเวณเหนือห้องนอน กลัวว่าโครงสร้างหลังคาอาจวิบัติถล่มลงมา หรืออาจมีชิ้นส่วนเหล็กร่วงหล่นลงมา และทุกวัน

ขณะพักอาศัยจะมีเสียงเหล็กหลังคาลั่นอยู่บริเวณเหนือหัวเกือบทั้งวัน และรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งสงสารลูกเล็กที่ต้องนอนสดุ้ง ร้องไห้กลางดึก หลายครั้งจากเสียงลั่นตอนกลางคืน (ทนมาตั้งแต่ลูกผมอายุ 3 เดือน)

ขอความช่วยเหลือ! ความคิดเห็นผู้รู้ด้านต่างๆ ว่าผมควรทำอย่างไรต่อดี มืดแปดด้านมากๆ โครงสร้างชำรุดแบบนี้ ในความเป็นจริงคงไม่มีทางซ่อมได้เหมือนเดิมแน่  ทำไมครอบครัวผมต้องมาเจอบ้านที่ชำรุดบกพร่องระดับโครงสร้างขนาดนี้ ต้องช้ำใจทุกวัน และต้องผ่อนบ้านไปอีกหลายสิบปี

และกลัวว่าหลังคาจะถล่มลงมาก่อนผ่อนหมด  ทั้งหมดนี้คงเป็นการเร่งสร้างบ้านเพื่อขาย จนไม่ได้QC และหมกเม็ดซ่อนเอาไว้ภายใน จนผมมาพบปัญหาใหญ่ระดับโครงสร้างเช่นนี้

ปล..ผมอยากให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านหรือ ที่กำลังจะซื้อบ้านจากบริษัทชื่อดังนี้ โดยเฉพาะแบบบ้านทรงใหม่ “Luxury Nordic Style”  ขึ้นตรวจสอบโครงสร้างหลังคาด้วยตัวเอง (ขึ้นดูให้เห็นด้วยตาตัวเองอย่าอาศัยแค่ตาของช่าง หรือโครงการ) เพราะส่วนนี้เป็นส่วนที่คนส่วนใหญ่ ไม่ได้ปีนขึ้นดูเอง

แม้ในขั้นตอนตรวจบ้านก่อนโอน และเป็นจุดที่จะซ่อนความไม่เรียบร้อยได้มากที่สุด เพราะโครงสร้างหลังคาอยู่ภายในและเป็นที่สูงปีนขึ้นยาก เพื่อเป็นการตรวจสอบให้ละเอียดและรักษาสิทธิของตัวท่านเอง

*ภาพทั้งหมดเป็นภาพจริง ผมเจ้าของบ้านเป็นผู้ถ่ายรูปเองทั้งหมด มีข้อมูลทางหลักวิศวกรรมที่พิสูจน์แล้วสามารถอธิบายได้

*ผมไม่ได้ต้องการรอยเชื่อมที่สวย แต่ลักษณะการเชื่อมแบบนี้เรียกว่าเชื่อมไม่ถูก เชื่อมไม่ได้มาตรฐาน

ภาพด้านล่างโครงการส่งหนังสือมายืนยันว่าปลอดภัยดี

10

11

12

ฝันสลายเลยครับ ผมทุกข์ใจและเดือดร้อนมากๆ  ผิดหวังที่สุดที่เคยเจอครับ

ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยกันแชร์ประสบการณ์ครับ เผื่อ ผู้มีเมตตา จะมองเห็นความเดือดร้อนของผมและครอบครัวบ้าง ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=UQHSyjk4bDg

Update คลิปภาพและเสียง การลั่น โครงหลังคา ผมถ่ายไว้เองครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : คุณ เสี่ยเจ สมาชิก Pantip.com3

2019 SC ASSET 2

https://www.youtube.com/watch?v=x_EEn7WBHCI


7 OCT 2019  – SC ASSET ได้ชี้แจ้งเพิ่มเติมตามนี้ครับ

2019 SC ASSET 1


สนใจลงโฆษณากับทาง Homenayoo ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวันเฉลิม  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของโครงการนะครับ

UPDATE REVIEW!

EP.2474 รีวิว Pleno พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด

โพสเมื่อ : 17 September 2024 | No Comments

EP.2474 รีวิว พลีโน่ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 3 Pleno Rama 9-Krungthep Kreetha 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง พร้อม Facilities ตลอด 24 ชั่วโมง ทำเลดีใกล้ทางด่วน, รถไฟฟ้า และสนามบิน เริ่ม 3.39 ล้านบาท* Written by : Nan Kanyaratthp สวัสดีเพื่อน ๆ

EP.2473 รีวิว Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ ทำเล “ปัญญาอินทรา”

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2473 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์ Bangkok Boulevard Signature Ramintra-Phraya Suren บ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ แรงบันดาลใจจาก Baroque Museum, Mexico ใกล้สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา เริ่มต้น 25-40 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาไปชมโครงการบ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ Bangkok Boulevard Signature รามอินทรา-พระยาสุเรนทร์

EP.2472 รีวิว JW Park Home Office กรุงเทพกรีฑา โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น

โพสเมื่อ : 16 September 2024 | No Comments

EP.2472 รีวิว เจ ดับบลิว พาร์ค โฮมออฟฟิศ กรุงเทพกรีฑา / JW Park Home Office Krungthep Kreetha โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ลิฟต์แก้วส่วนตัวทุกยูนิต ติดถนนกรุงเทพกรีฑา พร้อมที่จอดรถมากกว่า 200 คัน เริ่ม 13.9 ล้าน* Written by : Pure Thitapa

EP.2471 รีวิว Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม

โพสเมื่อ : 11 September 2024 | No Comments

EP.2471 รีวิว พรีเมี่ยม เพลส พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 Premium Place Phahonyothin-Sukhapiban 5 ทาวน์โฮมใหม่! 3-3.5 ชั้น ติดถนนสายไหม ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน ใกล้สนามบิน เริ่มต้น 3.99 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า วันนี้ทีมงาน Homenayoo จะพาคุณผู้อ่านไปชมโครงการ Premium Place พหลโยธิน-สุขาภิบาล 5 ทาวน์โฮมโครงการใหม่

EP.2470 รีวิว Moden ประชาอุทิศ 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2470 รีวิว โมเดน ประชาอุทิศ 90 Moden Prachauthit 90 บ้านเดี่ยวฟังก์ชันใหญ่สไตล์ Japanese ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่ม 4.39-7.9 ล้านบาท* Written by : THAnATH สวัสดีผู้อ่านชาว Homenayoo ทุกคน วันนี้ผมพามาชมโครงการ Moden ประชาอุทิศ 90 จาก AP Thailand ตั้งอยู่ในซอยประชาสามัคคี เข้าออกได้จากถนนประชาอุทิศ

EP.2469 รีวิว Pleno บางนา-เทพารักษ์ พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนวงแหวนฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า

โพสเมื่อ : 5 September 2024 | No Comments

EP.2469 รีวิว พลีโน่ บางนา-เทพารักษ์ / Pleno Bangna-Theparak พรีเมียมทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น ทำเลดี ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษกฯ, ถนนเทพารักษ์ และรถไฟฟ้า ราคาพิเศษ เริ่ม 2.59 ล้าน* Written by : Pure Thitapa วันนี้ Homenayoo ขอพาไปชมโครงการ ‘Pleno บางนา-เทพารักษ์‘ จาก AP พรีเมียมทาวน์โฮม

EP.2468 รีวิว Grand Bangkok Boulevard แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่

โพสเมื่อ : 3 September 2024 | No Comments

EP.2468 รีวิว แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ Grand Bangkok Boulevard Chaengwatthana-Ratchaphruek คฤหาสน์สุดหรู 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่ รองรับ Automatic Garage บนที่ดิน 100 ตร.ว. ขึ้นไป เริ่ม 30-70 ล้านบาท* Written by : Nin Yanin สวัสดีค่า

EP.2467 รีวิว Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ บ้านหรูสังคมคุณภาพ ติดถนนชัยพฤกษ์ ใกล้ รร.นานาชาติ

โพสเมื่อ : 30 August 2024 | No Comments

EP.2467 รีวิว บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์  / Bangkok Boulevard Signature Chaengwatthana-Ratchaphruek Written by : Pure Thitapa พาชมบ้านเดี่ยวหรูสไตล์ Modern Colonnade Series ‘Bangkok Boulevard Signature แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์‘ โครงการใหม่จาก SC Asset บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ชัยพฤกษ์ ใกล้

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2466 รีวิว ศุภาลัย ลากูน หัวหิน / Supalai Lagoon Hua Hin บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ Classic European Design โอบล้อมด้วยทิวเขา พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ เริ่มเพียง 5.69-15 ล้านบาท* Written by : Pure Thitapa สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ Homenayoo

EP.2465 รีวิว AIRI สุขุมวิท-บางนา กม.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้

โพสเมื่อ : 29 August 2024 | No Comments

EP.2465 รีวิว แอริ สุขุมวิท-บางนา กม.5 / AIRI Sukhumvit-Bangna KM.5 บ้านหรู Timeless Design บนทำเลต้นบางนา ใกล้ รร.นานาชาติ ICS ใกล้ทางด่วน 3 สาย และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเอี่ยม เอกสิทธิ์ส่วนตัวเพียง 40 ครอบครัว เริ่ม 20 ล้าน* Written by :

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.